ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฮอตดอก - หมา ร้อน?, ฮอตดอก - หมา ร้อน? หมายถึง, ฮอตดอก - หมา ร้อน? คือ, ฮอตดอก - หมา ร้อน? ความหมาย, ฮอตดอก - หมา ร้อน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ฮอตดอก - หมา ร้อน?

ทำไมฝรั่งจึงเรียกไส้กรอกประกบขนมปังว่า nbsp ฮอตดอกเกี่ยวอะไรกับหมาหรือเปล่า ยุวชิต nbsp ธำรงฉาย สระบุรี

คำตอบ

                  ฮอตดอก   แปลตามตัวว่า |หมาร้อน| แต่ไส้กรอกประกบด้วยขนมปังที่เรียกว่าฮอตดอกนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับหมา และไม่ได้เป็นอาหารที่คนอเมริกันคิดค้นขึ้นมาอย่างที่เรามักจะเข้าใจ                   ประวัติของฮอตดอกเริ่มตั้งแต่สมัยบาบิโลเนียเมื่อ ๓ ๕๐๐ ปีที่แล้วมีลักษณะเป็นเนื้อหมักเครื่องเทศ ยัดไว้ในไส้สัตว์   ชาวโรมันเรียกอาหารประเภทนี้ว่า Salsus   ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของคำว่า Sausage หรือไส้กรอกในภาษาอังกฤษนั่นเอง                   ในสมัยยุคกลาง   เมืองต่าง ๆ ในยุโรปได้พัฒนาสูตร   รสชาติ   และรูปร่างของไส้กรอกของตนเอง   และตั้งชื่อไส้กรอกตามชื่อเมืองที่เป็นถิ่นกำเนิด เช่น ไส้กรอกเวียนนา เป็นต้น                   ไส้กรอกของประเทศแถบเมดิเตอเรเนียนจะมีลักษณะแข็งและแห้งเพื่อไม่ให้ไส้กรอกบูดเสียได้ง่ายในอากาศร้อนแถบนั้น   ส่วนไส้กรอกของสก็อตแลนด์นิยมยัดไส้ด้วยข้าวโอ๊ต   มากกว่าจะใช้เนื้อหมูหรือเนื้อวัว                   ไส้กรอกที่เป็นที่นิยมกันมากที่สุดประเภทหนึ่งในเยอรมนี   คิดค้นขึ้นโดยชาวเมืองแฟรงเฟิร์ต จึงมีชื่อเรียกว่าแฟรงเฟอเตอร์ หรือเรียกสั้น ๆ ว่า   แฟรงค์   มีขนาดหนา   นุ่ม   ใส่เครื่องเทศและรมควันอย่างดีมีรูปร่างโค้งเล็กน้อย   คล้ายรูปร่างของสุนัขดัชชุนด์   จนบางคนเรียกไส้กรอกประเภทนี้ว่า ไส้กรอกดัชชุนด์   เล่ากันว่าผู้คิดไส้กรอกประเภทนี้เลี้ยงสุนัขดัชชุนด์ไว้หนึ่งตัว   จึงเกิดความคิคว่าไส้กรอกที่มีรูปร่างเหมือนสุนัขตัวโปรดนี้จะเป็นที่นิยมของตลาดด้วย                   ชาวยุโรปที่อพยพไปสหรัฐอเมริกา   ได้นำไส้กรอกแฟรงเฟอเตอร์ไปด้วย   ไส้กรอกที่ประกบด้วยขนมปังเป็นที่นิยมอย่างมาก   โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นอาหารว่างยอดนิยมระหว่างดูกีฬา                   ในปี ๑๙๐๖ นักวาดการ์ตูนชื่อ   โทมัส   ดอร์แกน ได้แรงบันดาลใจจากรูปร่างที่โค้งงอคล้ายสุนัขดัชชุนค์ของไส้กรอก   และจากเสียงพ่อค้า|เห่า|   ตะโกนเรียกคนซื้อ   จึงได้วาดรูปสุนัขดัชชุนด์ราดด้วยมัสตาร์ดประกบด้วยขนมปัง และเขียนบรรยายใต้รูปว่า “ ซื้อหมาร้อน ๆ จ้า quot   “ Get   your   hot   dogs เล่ากันว่าดอร์แกนไม่สามารถสะกดคำว่า ดัชชุนด์ได้ถูกต้อง   จึงใช้คำว่าหมา dog แทน   ปรากฏว่าคำว่าฮอตดอกกลายเป็นคำที่ติดปากคนอเมริกันทั่วไป จนเลิกเรียกไส้กรอกด้วยคำอื่น ๆ และยังทำให้ชาวโลกคิดว่าฮอตดอกเป็นอาหารที่คนอเมริกันคิดขึ้นมาอีกด้วย “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ฮอตดอก - หมา ร้อน, ฮอตดอก - หมา ร้อน หมายถึง, ฮอตดอก - หมา ร้อน คือ, ฮอตดอก - หมา ร้อน ความหมาย, ฮอตดอก - หมา ร้อน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu