ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีรักษาโรคกระเพาะอาหารทำยังไง??, วิธีรักษาโรคกระเพาะอาหารทำยังไง?? หมายถึง, วิธีรักษาโรคกระเพาะอาหารทำยังไง?? คือ, วิธีรักษาโรคกระเพาะอาหารทำยังไง?? ความหมาย, วิธีรักษาโรคกระเพาะอาหารทำยังไง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีรักษาโรคกระเพาะอาหารทำยังไง??

วิธีรักษาโรคกระเพาะอาหารทำยังไง

คำตอบ

1 กำจัดต้นเหตุของการเกิดโรค ได้แก่ - กินอาหารให้เป็นเวลา - งดอาหารรสเผ็ดจัด เปรี้ยวจัด - งดดื่มเหล้า เบียร์ หรือยาดอง - งดดื่มน้ำชา กาแฟ - งดสูบบุหรี่ - งดเว้นการกินยา ที่มีผลต่อกระเพาะอาหาร - พักผ่อนให้เพียงพอ ผ่อนคลายคลายตึงเครียด 2 การให้ยารักษา โดยกินยาอย่างถูกต้อง คือต้องกินยาให้สม่ำเสมอ กินยาให้ครบตามจำนวน และระยะเวลาที่แพทย์สั่งยารักษาโรคกระเพาะอาหาร ส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาประมาณอย่างน้อย 4-6 อาทิตย์ แผลจึงจะหาย ดังนั้นภายหลังกินยา ถ้าอาการดีขึ้นห้ามหยุดยา ต้องกินยาต่อจนครบ และแพทย์แน่ใจว่าแผลหายแล้ว จึงจะลดยาหรือหยุดยาวได้ 3 การผ่าตัด ซึ่งในปัจจุบัน มียาที่รักษาโรคกระเพาะอาหารอย่างดีจำนวนมากถ้าให้การรักษาที่ถูกต้อง ก็ไม่จำเป็นต้องผ่าตัดสำหรับการผ่าตัดอาจทำให้เป็นกรณีที่เกิดโรคแทรกซ้อน ได้แก่ - เลือดออกในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็ก โดยไม่สามารถทำให้หยุดเลือดออกได้ - แผลกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กเกิดการทะลุ - กระเพาะอาหารมีการอุดตัน ข้อมูลจาก Siamhealth net

วิธีรักษาโรคกระเพาะอาหารทำยังไง?, วิธีรักษาโรคกระเพาะอาหารทำยังไง? หมายถึง, วิธีรักษาโรคกระเพาะอาหารทำยังไง? คือ, วิธีรักษาโรคกระเพาะอาหารทำยังไง? ความหมาย, วิธีรักษาโรคกระเพาะอาหารทำยังไง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu