ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการของโรคกระเพาะอาหารเป็นยังไง??, อาการของโรคกระเพาะอาหารเป็นยังไง?? หมายถึง, อาการของโรคกระเพาะอาหารเป็นยังไง?? คือ, อาการของโรคกระเพาะอาหารเป็นยังไง?? ความหมาย, อาการของโรคกระเพาะอาหารเป็นยังไง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

อาการของโรคกระเพาะอาหารเป็นยังไง??

อาการของโรคกระเพาะอาหารเป็นยังไง

คำตอบ

1 ปวดท้อง ลักษณะอาการปวดท้องที่สำคัญ คือ ปวดบริเวณลิ้มปี่ ปวดแบบแสบๆหรือร้อนๆ ปวดเรื้อรังมานาน เป็นๆ หายๆ เป็นเดือนหรือเป็นปี ปวดสัมพันธ์กับอาหาร เช่น ปวดเวลาหิวหรือท้องว่างเมื่อกินอาหารหรือนม จะหายปวด บางรายจะปวดหลังจากกินอาหารหรือนมจะหายปวด บางรายจะปวดหลังจากกินอาหารหรือปวดกลางดึกก็ได้ 2 จุกเสียด แน่นท้อง ท้องอืด ท้องขึ้น ท้องเฟ้อ เรอลม มีลมในท้อง ร้อนในท้อง คลื่นไส้อาเจียน 3 อาการโรคแทรกซ้อน ได้แก่   อาเจียนเป็นเลือดดำ หรือแดง หรือถ่ายดำ เนื่องจากมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร หรือลำไส้เล็กส่วนต้น   ปวดท้องรุนแรง และ ช๊อค เนื่องจากแผลกระเพาะอาหารหรือลำไส้เล็กทะลุ   ปวดท้องและอาเจียนมาก เนื่องจากการอุดต้นของกระเพาะอาหาร         อาการของโรคกระเพาะอาหารจะไม่สัมพันธ์กับความรุนแรงของโรค บางรายไม่มีอาการปวดท้อง แต่มีแผลใหญ่มากในกระเพราะอาหาร หรือลำไส้ บางรายปวดท้องมากแต่ไม่มีแผลเลยก็ได้ ข้อมูลจาก Siamhealth net

อาการของโรคกระเพาะอาหารเป็นยังไง?, อาการของโรคกระเพาะอาหารเป็นยังไง? หมายถึง, อาการของโรคกระเพาะอาหารเป็นยังไง? คือ, อาการของโรคกระเพาะอาหารเป็นยังไง? ความหมาย, อาการของโรคกระเพาะอาหารเป็นยังไง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu