ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะรักษาโรคซึมเศร้าอย่างไรดี??, จะรักษาโรคซึมเศร้าอย่างไรดี?? หมายถึง, จะรักษาโรคซึมเศร้าอย่างไรดี?? คือ, จะรักษาโรคซึมเศร้าอย่างไรดี?? ความหมาย, จะรักษาโรคซึมเศร้าอย่างไรดี?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะรักษาโรคซึมเศร้าอย่างไรดี??

จะรักษาโรคซึมเศร้าอย่างไรดี

คำตอบ

การรักษา 1 การช็อตไฟฟ้า Electroconvulsive therapy ECT เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นรุนแรง หรือผู้ที่ไม่สามารถรับประทานยาโทมนัส หรือใช้ยาแล้วไม่ได้ผล 2 การใช้ยาต้านโทมนัส ยาที่ใช้รักษามีด้วยกันหลายกลุ่มได้แก่ selective serotonin reuptake inhibitors SSRIs tricyclics monoamine oxidase inhibitors MAOIs ผู้ที่รับประทานยากลุ่มนี้จะต้องระวังอาหารที่มีส่วนผสมของ tyramine ซึ่งจะทำให้ความดันโลหิตขึ้นสูง อาหารดังกล่าวได้แก่ cheeses wines   pickles ยาลดน้ำมูก แพทย์อาจจะเลือกใช้ยาตัวใดตัวหนึ่งหรือใช้ยาหลายชนิดรวมกัน โดยมากจะเริ่มเห็นผลใน 2-3 สัปดาห์และให้รับประทานต่อไปประมาณ 1 เดือนยาจะออกฤทธิ์เต็มที่เมื่อรับยาไปแล้ว 8 สัปดาห์ ช่วงแรกของการรับประทานยาอาจจะเกิดผลข้างเคียงของยาก่อนจะเห็นผลดีให้รับประทานต่อ เมื่ออาการดีขึ้นอย่าเพิ่งหยุดยาจนกระทั่งไปทำงานได้โดยจะต้องรับประทาน 4-9 เดือน โดยแพทย์จะค่อยๆหยุดยาเพื่อให้ร่างกายปรับตัว ข้อมูลจาก Siamhealth net

จะรักษาโรคซึมเศร้าอย่างไรดี?, จะรักษาโรคซึมเศร้าอย่างไรดี? หมายถึง, จะรักษาโรคซึมเศร้าอย่างไรดี? คือ, จะรักษาโรคซึมเศร้าอย่างไรดี? ความหมาย, จะรักษาโรคซึมเศร้าอย่างไรดี? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu