ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

น้ำแร่มีประโยชน์อย่างไร?, น้ำแร่มีประโยชน์อย่างไร? หมายถึง, น้ำแร่มีประโยชน์อย่างไร? คือ, น้ำแร่มีประโยชน์อย่างไร? ความหมาย, น้ำแร่มีประโยชน์อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

น้ำแร่มีประโยชน์อย่างไร?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ผมอยากทราบว่า น้ำแร่ที่วางขายกันอยู่ตามห้างสรรพสินค้า nbsp มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร น้ำแร่ในประเทศไทย nbsp และต่างประเทศมีคุณภาพเหมือนกันหรือไม่ สมาชิก ๕๓๙๑

คำตอบ

                  น้ำแร่ คือน้ำที่มีสารบางอย่างละลายอยู่เป็นพิเศษ   เช่น   เหล็กสังกะสี   กำมะถัน ฯลฯ   ซึ่งไม่ปรากฏว่าละลายอยู่ในน้ำธรรมชาติชนิดอื่น ในเมืองไทยมีบ่อน้ำแร่ที่มีชื่อเสียงอยู่หลายแห่ง เช่นที่จังหวัดกาญจนบุรี   สุราษฏร์ธานี   ระนอง   เป็นต้น   สำหรับน้ำแร่บรรจุขวดที่ขายในเมืองไทย   ส่วนมากสั่งมาจากประเทศฝรั่งเศสและเบลเยี่ยม                   แหล่งน้ำแร่แต่ละชนิดจะมีแร่ธาตุต่างกัน   ประโยชน์ของน้ำแร่จึงอยู่ที่แร่ธาตุแต่ละชนิดที่มีอยู่ในน้ำนั้น เช่น                   น้ำแร่ที่มีเกลือซัลเฟตของโซเดียมหรือแมกนีเซียม   จะเป็นยาระบายช่วยขับถ่าย น้ำแร่ที่มีฟลูออไรด์เป็นองค์ประกอบ มีประโยชน์ในการป้องกันฟันผุ น้ำแร่ที่มีฤทธิ์เป็นด่าง ซึ่งมีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นองค์ประกอบ จะช่วยขับปัสสาวะ นอกจากนั้นยังทำให้นำมีรสชวนดื่มอีกด้วย                   น้ำแร่ที่เป็นด่างมีเกลือไบคาร์บอเนต   อาจช่วยลดกรดในกระเพาะน้ำแร่บริสุทธิ์ต้องมีส่วนประกอบ   และคุณสมบัติของน้ำแร่คงเดิมเท่าที่มีอยู่ในธรรมชาติ   ไม่มีการปนเปื้อนหรือปรุงแต่งด้วยสารเคมีใด   ๆ   เพราะน้ำแร่ในธรรมชาติเองมีความสะอาด   ผ่านการกรองจากชั้นดินต่าง   ๆ   มาอย่างดี   เวลานำน้ำแร่บรรจุขวดจำหน่าย   เพียงแต่นำมาผ่านการฆ่าเชื้อโรคพวกเชื้อแบคทีเรีย   และจุลินทรีย์   แล้วนำไปผ่านเครื่องกรอง   จากนั้นจึงตรวจสอบคุณภาพให้ได้มาตรฐาน   คือ   ต้องไม่มีแร่ธาตุเกินอัตราส่วนที่จะเป็นอันตรายต่อร่างกาย                   อย่างไรก็ตาม   น้ำแร่จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพหรือไม่   ยังเป็นปัญหาโต้แย้งกันอยู่   นักวิทยาศาสตร์จากหลายประเทศในยุโรปเชื่อกันว่า   น้ำแร่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ   แต่ก็เป็นความเชื่อที่ขาดหลักฐานการทดลองทางการแพทย์และทางวิทยาศาสตร์                   น้ำแร่ที่วางจำหน่ายในเมืองไทยราคาไม่ใช่น้อย อย่างต่ำ ๆ   ก็ขวดละ ๑๒ บาท ขึ้นไป “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

น้ำแร่มีประโยชน์อย่างไร, น้ำแร่มีประโยชน์อย่างไร หมายถึง, น้ำแร่มีประโยชน์อย่างไร คือ, น้ำแร่มีประโยชน์อย่างไร ความหมาย, น้ำแร่มีประโยชน์อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu