ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร?, ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร? หมายถึง, ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร? คือ, ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร? ความหมาย, ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp คำที่เราเรียกเครื่องถ่ายเอกสารหรือสำเนาถ่ายเอกสารว่า nbsp |ซีร็อก| nbsp นั้น nbsp มาจากชื่อยี่ห้อเครื่องถ่ายเอกสารใช่หรือไม่ เหมือนอย่างที่เราเรียกผงซักฟอกว่า |แฟ้บ| ผู้อ่าน กรุงเทพฯ

คำตอบ

            คำว่า ซีร็อก   นอกจากจะมาจากชื่อยี่ห้อเครื่องถ่ายเอกสารแล้วคำนี้ยังมาจากชื่อเรียกกรรมวิธีการถ่ายเอกสารที่ว่า   ซีร็อกราฟี   Xerography   ซึ่งรากศัพท์มาจากภาษากรีก   ซีร็อก   XEROX แปลว่า   แห้ง และ กราโฟส graphos แปลว่า   การเขียน   ที่เรียกเช่นนี้เพื่อจะให้ต่างกับวิธีการถ่ายรูปทางเคมีแบบเปียก             ผู้ประดิษฐ์เครื่องถ่ายเอกสาร คือ นายเชสเตอร์ เอฟ คาร์ลสัน   ซึ่งในเวลานั้น ปี ค ศ ๑๙๓๕ เขาทำงานอยู่ในแผนกจดทะเบียนสิ่งประดิษฐ์ใหม่ของบริษัทอิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่งในมหานครนิวยอร์กเขาได้สังเกตเห็นว่า   ในที่ทำงานของเขามีผู้คนจำนวนมากต้องการจะลอกรายละเอียดและแบบแปลนของสิ่งประดิษฐ์ที่จดทะเบียนไว้   ในสมัยนั้นการลอกเอกสารและหนังสือ   ยังไม่มีวิธีการที่สะดวกและรวดเร็วส่วนใหญ่ต้องจ้างพนักงานพิมพ์ดีดพิมพ์ลอกใหม่   ซึ่งเป็นการเสี่ยงต่อการผิดพลาด   บางทีก็ต้องส่งหนังสือไปทำโฟโตสแตต Photostat ข้างนอก   นับว่าเป็นการเสียเวลามาก             เนื่องจากคาร์ลสันมีความรู้ทางฟิสิกส์ระดับปริญญา   จากสถาบันเทคโนโลยีแคลิฟอร์เนียและเมื่อเด็ก ๆ เคยเล่นทดลองวิธีการพิมพ์รูปและหนังสือ   เขาเริ่มครุ่นคิดอย่างหนักที่จะประดิษฐ์เครื่องถ่ายเอกสารประจำสำนักงาน   เพื่อที่จะถ่ายเอกสารสิ่งตีพิมพ์ต่าง ๆ ได้โดยอัตโนมัติในเวลาเพียง ๒-๓ วินาที             ในที่สุดคาร์ลสันก็ประสบความสำเร็จโดยผลิตเครื่องถ่ายเอกสารได้ในปี ค ศ ๑๙๓๘ แต่ยังไม่มีคนสนใจสิ่งประดิษฐ์ของเขามากนัก   ๓๐   ปี   หลังจากนั้นได้มีการปรับปรุงเครื่องถ่ายเอกสารเรื่อยมา   จนมีประสิทธิภาพสูงสุดและมีค่าใช้จ่ายถูกลงมาก “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”    

ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร, ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร หมายถึง, ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร คือ, ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร ความหมาย, ซีร็อกมาจากคำว่าอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu