ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบว่าทำไมเรื่องFTAถึงต้องไปฟ้องกับศาลหลักเมือง?, อยากทราบว่าทำไมเรื่องFTAถึงต้องไปฟ้องกับศาลหลักเมือง? หมายถึง, อยากทราบว่าทำไมเรื่องFTAถึงต้องไปฟ้องกับศาลหลักเมือง? คือ, อยากทราบว่าทำไมเรื่องFTAถึงต้องไปฟ้องกับศาลหลักเมือง? ความหมาย, อยากทราบว่าทำไมเรื่องFTAถึงต้องไปฟ้องกับศาลหลักเมือง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบว่าทำไมเรื่องFTAถึงต้องไปฟ้องกับศาลหลักเมือง?

อยากทราบว่าทำไมเรื่องFTAถึงต้องไปฟ้องกับศาลหลักเมือง

คำตอบ

  จากการที่รัฐบาลแต่งตั้งชั่วคราว หลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ของ คปค ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ จะใช้โอกาสการไปเยือนประเทศญี่ปุ่น   เนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปีความสัมพันธ์ฯไทย-ญี่ปุ่น เพื่อเซ็นสัญญาความตกลงการเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ JTEPA ในวันที่ 3 เมษายน 2550 นั้น   กลุ่ม FTA Watch ได้ทำการรณรงค์เพื่อคัดคานเรื่องนี้มาโดยตลอด ในหลายรูปแบบ รายละเอียดต่างๆ สามารถคลิกไปอ่านได้ที่เว็บไซต์ของ FTA Watch ภาษาอังกฤษ ด้วยการนำเรื่องดังกล่าวขึ้นสู่ศาลปกครองกลาง และศาลปกครองสูงสุด ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2550 เพื่อขอให้ศาลฯ ไต่สวนฉุกเฉิน และมีคำสั่งยับยั้งการทำข้อตกลงฯ ดังกล่าว                   อย่างไรก็ตาม ทั้งสองศาลฯ ได้พิจารณาเห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของฝ่ายบริหารฯ ซึ่งไม่เกี่ยวกับคดีปกครองฯ จึงขอยกคำขอดังกล่าวข้างต้น อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  

อยากทราบว่าทำไมเรื่องFTAถึงต้องไปฟ้องกับศาลหลักเมือง, อยากทราบว่าทำไมเรื่องFTAถึงต้องไปฟ้องกับศาลหลักเมือง หมายถึง, อยากทราบว่าทำไมเรื่องFTAถึงต้องไปฟ้องกับศาลหลักเมือง คือ, อยากทราบว่าทำไมเรื่องFTAถึงต้องไปฟ้องกับศาลหลักเมือง ความหมาย, อยากทราบว่าทำไมเรื่องFTAถึงต้องไปฟ้องกับศาลหลักเมือง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu