ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกไม่เลิกนมแม่ จะทำอย่างไรดีค่ะ?, ลูกไม่เลิกนมแม่ จะทำอย่างไรดีค่ะ? หมายถึง, ลูกไม่เลิกนมแม่ จะทำอย่างไรดีค่ะ? คือ, ลูกไม่เลิกนมแม่ จะทำอย่างไรดีค่ะ? ความหมาย, ลูกไม่เลิกนมแม่ จะทำอย่างไรดีค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกไม่เลิกนมแม่ จะทำอย่างไรดีค่ะ?

ตอนนี้ลูกชายจะ 2 ขวบเต็มแล้วค่ะ แต่ยังไม่เลิกนมแม่ ยังมีน้ำนมอยู่บ้าง โดยเฉพาะตอนกลางคืน จะทำอย่างไรดีค่ะ สังเกตุฟันบนลูกจะงุ้มเข้าในด้วยค่ะ จะเป็นเพราะนอนดูดนมแม่ทั้งคืนด้วยหรือเปล่าค่ะ คุณแม่เคยลองไม่ให้ลูกนอนดูดนมตอนกลางคืน สุดท้ายก็ต้องใจอ่อน เพราะสงสารลูก ที่ร้องไห้ตลอด จะมีวิธีใดบ้างค่ะที่จะช่วยให้ลูกวัย 2 ขวบ อย่านมแม่โดยลูกเองก็มีความสุข กับการนอนหลับยามคำคืน คุณแม่ทำงานนอกบ้าน ขอบคุณมากค่ะ จาก nuarthong hotmail com

คำตอบ

เมื่อคุณแม่ต้องกลับไปทำงาน ก็จำเป็นต้องให้ลูกกินนมแม่ ด้วยวิธีอื่นแทนการดูดจากอก การให้ลูกดูดนมแม่ที่ปั๊มออกมาจากขวดเป็นวิธีที่ใช้กันมากที่สุด แต่เมื่อลูกดูดนมแม่มานานจนชินแล้ว การให้ดูดนมจากขวดก็ไม่ใช่เรื่องที่เจ้าตัวน้อยจะยอมง่ายๆ ค่ะ ให้ลองวิธีต่างๆ ต่อไปนี้         - อย่าให้ลูกดูดนมแม่จากขวดตอนที่ลูกร้องหิวจัดๆ เพราะแกจะโมโหและหงุดหงิดจนไม่ยอมกิน ให้ก่อนสัก 15 นาที ก่อนที่จะถึงเวลาที่เคยดูดนมแม่เป็นปกติ หรือขณะที่กำลังหลับๆ อยู่ใกล้จะตื่น สังเกตจากการขยับตัว ขยับปากจุ๊บๆ จั๊บๆ เหมือนจะตื่น         - ให้ผู้อื่นเป็นคนป้อน คุณแม่ควรจะหลบไปห่างๆ ไม่ต้องยืนลุ้นอยู่ใกล้ๆ นะคะ ถึงลูกมองไม่เห็น แต่ก็ได้กลิ่นแม่ เด็กมีสัญชาตญาณค่ะ ไม่งั้นลูกจะไม่ยอมกิน           - ลองเปลี่ยนท่าอุ้ม ที่ไม่ใช่ท่าอุ้มที่เหมือนแม่อุ้มดูดนม เพราะเด็กบางคนจะจำและเรียนรู้ว่า ถ้าอุ้มท่านี้จะต้องได้ดูดจากอกแม่ อาจจะให้นอนในเปล หรือที่นอนแทน ขณะป้อน         - เด็กบางคนก็ชอบให้มีการเคลื่อนไหวเป็นจังหวะ ลองนั่งเก้าอี้โยก หรือแกว่งชิงช้าขณะที่ป้อน           - ลองเปลี่ยนจุกนมหลายๆ แบบ เลือกอันที่นิ่มๆ และมีความยืดหยุ่นมากๆ คล้ายหัวนมแม่           - อย่าให้จุกนมเย็นเกินไป ถ้าเอาออกมาจากตู้เย็น ให้แช่น้ำอุ่นก่อน           - ในครั้งแรก ลูกอาจจะดูดได้ไม่มาก ค่อยๆ ลองทุกวัน เมื่อชินก็จะดูดได้มากขึ้น ข้อมูลสนับสนุนจาก   ตราหมี บริษัท เนสท์เล่ ไทย จำกัด

ลูกไม่เลิกนมแม่ จะทำอย่างไรดีค่ะ, ลูกไม่เลิกนมแม่ จะทำอย่างไรดีค่ะ หมายถึง, ลูกไม่เลิกนมแม่ จะทำอย่างไรดีค่ะ คือ, ลูกไม่เลิกนมแม่ จะทำอย่างไรดีค่ะ ความหมาย, ลูกไม่เลิกนมแม่ จะทำอย่างไรดีค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu