ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะเตรียมตัวอย่างไรในการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งาน?, จะเตรียมตัวอย่างไรในการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งาน? หมายถึง, จะเตรียมตัวอย่างไรในการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งาน? คือ, จะเตรียมตัวอย่างไรในการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งาน? ความหมาย, จะเตรียมตัวอย่างไรในการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งาน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะเตรียมตัวอย่างไรในการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งาน?

จะเตรียมตัวอย่างไรในการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งาน

คำตอบ

แนวทางการตอบข้อสัมภาษณ์งาน 1 ชีวประวัติเบื้องต้น Family Early background                 ไม่ควรพูดเท็จ ควรตอบตามความเป็นจริง ผู้สัมภาษณ์เองก็จะได้ทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการนำไปใช้ประเมินคุณสมบัติของ ผู้สมัคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่ผู้สมัครทั้งสองคนมีคุณสมบัติ และความสามารถทัดเทียมกัน แต่มาจากพื้นเพที่แตกต่างกัน 2 การศึกษาและการฝึกงาน Education and Training 3 ประสบการณ์ในการทำงาน Work Experience     คำตอบที่ควรเตรียมไว้ล่วงหน้าเกี่ยวกับประสบการณ์ในการทำงานก็คือ                                     1 เหตุผลที่ออกจากงานเก่า                                     2 ทำไมจึงต้องการทำงานที่นี้                                     3 เคยทำงานอะไร ในตำแหน่งใด เป็นงานที่มีส่วนช่วยส่งเสริมงานที่สมัครนี้หรือไม่                                     4 เคยประสบความสำเร็จในการทำงานประเภทใดมาก่อนบ้างหรือไม่                                     5 เคยมีปัญหาอะไรบ้าง และแก้ไขปัญหานั้นอย่างไร                                     6 เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดีหรือไม่เพียงใด 4 สิ่งกระตุ้นและแรงดลใจ Motivation and Aspirations                           ผู้สมัครควรรู้ตัวเองว่า เราต้องการทำอะไรในขณะนี้ มีแผนการอะไรบ้าง และในอนาคตมีแผนการอะไร ไม่ควรตอบว่า ยังไม่มีแผนการที่แน่นอน เพราะจะทำให้ดูเหมือนว่ายังเป็นคนหลักลอยและไม่มีการวางแผนที่แน่นอน                           ควรแสดงความกระตือรือร้นและความทะเยอทะยานแต่พอดี กล่าวคือ ไม่มากเกินไป และน้อยเกินไปจนดูแทบไม่มีความกระตือรือร้นอยู่เลย 5 ความสนใจยามว่าง งานอดิเรก Leisure Interests บอกว่างานอดิเรกของเราคือ อะไรแล้วก็ต้องมีความมั่นใจว่า เราทำในสิ่งนั้นบ่อยๆ จนเป็นนิสัย และสามารถพูดคุยให้รายละเอียดเกี่ยวกับงานอดิเรกประเภทนั้นได้เป็นอย่างดี 6 เรื่องทั่วๆ ไป General Topics                           ควรฝึกให้มีนิสัยรักการอ่านหนังสือพิมพ์ และติดตามความเคลื่อนไหวในเหตุการณ์รอบๆ ตัวเราโดยผ่านสื่อต่างๆ เช่น โทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งควร ติดตามความเคลื่อนไหว และกิจการของบริษัท หรือหน่วยงานที่เราต้องการสมัครเข้าเป็น พนักงานนั้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 7 สุขภาพ Health                           ในเรื่องสุขภาพนี้ ก็คงไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากเพียงแต่ตอบไปตามความจริง และควรพิจารณา ดูว่าสุขภาพของเราเป็นอย่างไร เป็นอุปสรรคต่อ งานที่จะทำหรือเปล่า และงานนั้นระบุคุณสมบัติของผู้สมัคร ไว้อย่างไร เราย่อมรู้อยู่แก่ใจอยู่แล้ว วิธีที่ดีที่สุดคือผู้ สมัครไม่ควรแสดงอาการตื่นเต้นเมื่อเจอคำถามที่ไม่ได้ คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า ควรอยู่ในอาการสงบ และตั้งใจ ตอบคำถามให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้                             ถ้าไม่เข้าใจคำถาม ควรจะถามผู้สัมภาษณ์ตรงๆ หรือถามให้แน่ใจเสีย ก่อนอย่าเดาสุ่ม เพราะเขาอาจจะไม่ได้หมายถึง อย่างที่เราเดาไว้ก็ได้ เมื่อไม่เข้าใจก็ควรบอกผู้สัมภาษณ์ตาม ตรงว่า quot ดิฉันไม่ค่อยเข้าใจความหมาย หรือ ดิฉันไม่ค่อยแน่ใจว่าดิฉันจะเข้าใจคำถาม quot นอกจากเรื่อง การเตรียมตัวทางด้านคำถามคำตอบแล้วยังมีในเรื่อง     - การแต่งกาย     - การปรากฏกาย     - พฤติกรรมระหว่างการสัมภาษณ์     - พฤติกรรมหลังสัมภาษณ์ ฯลฯ ที่มา   www doe go th

จะเตรียมตัวอย่างไรในการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งาน, จะเตรียมตัวอย่างไรในการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งาน หมายถึง, จะเตรียมตัวอย่างไรในการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งาน คือ, จะเตรียมตัวอย่างไรในการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งาน ความหมาย, จะเตรียมตัวอย่างไรในการสัมภาษณ์เพื่อให้ได้งาน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu