ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมละหมาดอีดก่อนซาอุดี้?, ทำไมละหมาดอีดก่อนซาอุดี้? หมายถึง, ทำไมละหมาดอีดก่อนซาอุดี้? คือ, ทำไมละหมาดอีดก่อนซาอุดี้? ความหมาย, ทำไมละหมาดอีดก่อนซาอุดี้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมละหมาดอีดก่อนซาอุดี้?

เวลาประเทศไทยไวกว่าสาอุดี้ 4 ชั่วโมง ถ้าพวกคุณจะตามประเทศสาอุดี้ ทำไมละหมาดอีดก่อนเขาทำไม

คำตอบ

เรื่องศาสนาไม่ใช่เรื่องของชาตินิยม ที่จะถือว่าประเทศใครประเทศมัน เพราะเรื่องประเทศและขอบเขตของประเทศนั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากคำสอนของศาสนาตั้งเนิ่นนาน ชนชาติไทยก็ถอยร่นมาจากลุ่มแม่น้ำแยงซีเกียง รวมเชื้อชาติเผ่าพันธุ์เป็นสยามก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็นไทยเมื่อไม่นานมานี้เอง ทั้งไทยและซาอุดี้ได้ตั้งเป็นประเทศหลังจากที่นบีจากไปตั้งไม่รู้กี่ปี ฉะนั้นจึงไม่มีหลักฐานให้เราถือศาสนาตามประเทศหนึ่งประเทศใด วันนี้การที่มุสลิมหันหน้าไปทางที่ตั้งของกะอ์บะห์ในขณะละหมาด ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาตามซาอุดิอาราเบีย หรือการรับข่าวการวุกูฟที่ทุ่งอะรอฟะห์และทำการถือศีลอดนั้น ก็ไม่ใช่เป็นการตามซาอุดิอาราเบียอย่างที่หลายคนกล่าวอ้าง แต่เป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของศาสนา หากวันข้างหน้าราชอณาจักรซาอุดิอาราเบียล่มสลาย มุสลิมมุสลิมจะย้ายกิบลัตหรือ หรือว่าคนทำฮัจญ์ต้องเปลี่ยนที่วุกูฟกันใหม่ วันนี้เขตแดนของแต่ละประเทศมันกีดกั้นไม่ให้มุสลิมปฏิบัติศาสนกิจโดยพร้อมเพรียงกันหรือ เขตแดนมันปิดกั้นความเป็นพี่น้องมุสลิมด้วยหรือ วันนี้มุสลิมจะมีเอกภาพเฉพาะประเทศใครประเทศมัน หรือจะมีเอกภาพบนคำสอนของศาสนา เมื่อศาสนาสั่งใช้ให้มุสลิมละหมาดวันศุกร์ ก็ไม่เห็นมีมุสลิมที่ไหนโวยวายว่า เราละหมาดวันศุกร์ไม่ได้เพราะก่อนเขาตั้ง 4 ชั่วโมง ต้องย้ายไปละหมาดวันเสาร์แทน ไม่เห็นมีใครออกมาฟัตวาเช่นนี้เลย แต่พอคำสั่งให้ถือศีลอดวันวุกูฟอะรอฟะห์ เรากลับพูดว่า เวลาห่างกัน 4 ชั่วโมง เขาวันศุกร์ของเราจึงกลายเป็นวันเสาร์ เป็นไปได้อย่างไร ถ้าเราอยู่ในวันเดียวกันตามที่ศาสนาสั่ง จะไปกังวลเรื่องเวลาทำไมละครับ ตราบใดที่เรายังละหมาดวันศุกร์ในวันศุกร์ เราก็ยังคงถือศีลอดตรงกับวันวุกูฟที่ทุ่งอะรอฟะห์ และเมื่อเราถือศีลอดวันวุฏุฟอะรอฟะห์ตรงกัน แต่พอรุ่งขึ้นกลับบอกว่ายังละหมาดอีดไม่ได้เวลาต่างกัน อะไรกันนักกันหนา ข้อมูลจาก สำนักงานมูลนิธิอนุรักษ์มรดกอิสลาม

ทำไมละหมาดอีดก่อนซาอุดี้, ทำไมละหมาดอีดก่อนซาอุดี้ หมายถึง, ทำไมละหมาดอีดก่อนซาอุดี้ คือ, ทำไมละหมาดอีดก่อนซาอุดี้ ความหมาย, ทำไมละหมาดอีดก่อนซาอุดี้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu