ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ซากดึกดำบรรพ์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ช่วยอธิบายด้วย?, ซากดึกดำบรรพ์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ช่วยอธิบายด้วย? หมายถึง, ซากดึกดำบรรพ์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ช่วยอธิบายด้วย? คือ, ซากดึกดำบรรพ์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ช่วยอธิบายด้วย? ความหมาย, ซากดึกดำบรรพ์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ช่วยอธิบายด้วย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ซากดึกดำบรรพ์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ช่วยอธิบายด้วย?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ซากดึกดำบรรพ์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ช่วยอธิบายด้วย

คำตอบ

                      ซากดึกดำบรรพ์เป็นโบราณวัตถุ ตามความหมายที่กำหนดไว้ในบทนิยามของพระราชบัญญัติโบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ ศ 2504 เนื่องจากเป็นของโบราณที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และเป็นประโยชน์ต่อการศึกษา ค้นคว้าเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ธรรมชาติและประวัติศาสตร์โลก ตามความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา คณะที่ 8 เรื่องเสร็จที่ 295 2547 และยังมีความเห็นเพิ่มเติมว่า บทนิยามคำว่า “ โบราณวัตถุ ” ตามพระราชบัญญัติโบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ ศ 2504 นั้น แม้จะหมายความรวมถึงซากฟอสซิลตามความเห็นข้างต้นด้วยก็ตาม หากจะได้มีการปรับปรุงบทนิยามคำว่า “ โบราณวัตถุ ” เสียใหม่ให้มีความ ชัดเจน หรือมีกฎหมายคุ้มครองซากฟอสซิลขึ้นเป็นการเฉพาะ ก็น่าจะเป็นประโยชน์แก่การคุ้มครอง และการสงวนรักษาสิ่งที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และโบราณคดีของชาติให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จากบันทึกสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เรื่อง ความหมายของ “ โบราณวัตถุ ” ตามพระราชบัญญัติโบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ ศ 2504 เรื่องเสร็จที่ 295 2547 เมษายน 2547 ที่มา กรมทรัพยากรธรณี      

ซากดึกดำบรรพ์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ช่วยอธิบายด้วย, ซากดึกดำบรรพ์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ช่วยอธิบายด้วย หมายถึง, ซากดึกดำบรรพ์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ช่วยอธิบายด้วย คือ, ซากดึกดำบรรพ์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ช่วยอธิบายด้วย ความหมาย, ซากดึกดำบรรพ์ไม่ใช่โบราณวัตถุ ช่วยอธิบายด้วย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu