ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ตาเหล่กับตาขี้เกียจ?, ตาเหล่กับตาขี้เกียจ? หมายถึง, ตาเหล่กับตาขี้เกียจ? คือ, ตาเหล่กับตาขี้เกียจ? ความหมาย, ตาเหล่กับตาขี้เกียจ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ตาเหล่กับตาขี้เกียจ?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ลูกอายุ 7 เดือน เพิ่งตรวจไม่นานนี้เองว่าเป็นตาเหล่กับตาขี้เกียจ คุณหมอที่ตรวจแนะนำวิธีรักษาสำหรับตาขี้เกียจ คือ ให้ปิดตาที่ดีแล้วใช้ตาที่ไม่ดี ตาขี้เกียจ มอง ทำอย่างนี้ทุกวัน ส่วนตาที่เหล่คุณหมอแนะนำให้ผ่าตัดดึงกล้ามเนื้อตาให้ตรง ดิฉันไปอ่าน research ที่เมืองนอกเห็นมี vision therapy สามารถช่วยในการรักษาได้ ซึ่งการผ่าตัดก็จะเป็นแค่การตกแต่งให้ดูสวยงามไม่ได้เป็นการรักษาที่ต้นเหตุ เมื่อผ่าตัดเสร็จแล้วเด็กก็อาจจะยังใช้ตาข้างเดียวมองอยู่ดี ส่วนตัวไม่อยากให้ลูกผ่า ไม่ทราบว่าในเมืองไทยมี vision therapy หรือไม่คะ และได้ผลอย่างไร ขอบคุณค่ะ

คำตอบ

              vision therapy ก็คือ การที่คุณหมอให้ปิดตาข้างที่ดีนี่แหละ แล้วก็จะต้องใส่แว่นเพื่อช่วยให้ตาข้างที่ไม่ดีเนี่ยะให้มองเห็นได้ชัดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งจะได้ผลในกรณีที่เด็กตาเข เนื่องจากตาข้างที่เขมีค่าสายตาที่สูงกว่าตาข้างดี แต่ถ้าเด็กตาเขเนื่องจากการทำงานของกล้ามเนื้อผิดปกติ หรือการส่งสัญญาณประสาทผิดปกติ ก็จำเป็นจะต้องทำการผ่าตัด คุณแม่ต้องอดทนและพยายามให้น้องใช้แว่นให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และอย่าลืมไปตามที่หมอนัดด้วย ข้อมูลจาก

ตาเหล่กับตาขี้เกียจ, ตาเหล่กับตาขี้เกียจ หมายถึง, ตาเหล่กับตาขี้เกียจ คือ, ตาเหล่กับตาขี้เกียจ ความหมาย, ตาเหล่กับตาขี้เกียจ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu