ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบว่าในประเทศไทยมีเหมืองแร่ทองคำอยู่ที่ใดบ้าง?, อยากทราบว่าในประเทศไทยมีเหมืองแร่ทองคำอยู่ที่ใดบ้าง? หมายถึง, อยากทราบว่าในประเทศไทยมีเหมืองแร่ทองคำอยู่ที่ใดบ้าง? คือ, อยากทราบว่าในประเทศไทยมีเหมืองแร่ทองคำอยู่ที่ใดบ้าง? ความหมาย, อยากทราบว่าในประเทศไทยมีเหมืองแร่ทองคำอยู่ที่ใดบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบว่าในประเทศไทยมีเหมืองแร่ทองคำอยู่ที่ใดบ้าง?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp อยากทราบว่าในประเทศไทยมีเหมืองแร่ทองคำอยู่ที่ใดบ้าง และแต่ละแหล่งมีแร่ทองคำอยู่ในปริมาณเท่าใด และเราส่งออกทองคำไปต่างประเทศบ้างหรือไม่ ในรูปแบบใด

คำตอบ

                      ประเทศไทยพบแร่ทองคำอยู่ทั่วไป เกือบทั่วประเทศตั้งแต่เหนือจรดใต้ ยกเว้นทางภาคอิสานซึ่งเป็นหินทราย และแหล่งแร่ทองคำที่เคยมีการทำเหมืองในอดีตก็มีหลายแห่ง เช่นที่ บ้านบ่อทอง อ กบินทร์บุรี จ ปราจีนบุรี บ้านป่าร่อน อ บางสะพาน จ ประจวบฯ แหล่งโต๊ะโม๊ะ อ สุคิริน จ นราธิวาส แหล่งแร่ทองคำเหล่านี้มีการทำเหมืองตั้งแต่สมัยกรุศรีอยุธยาก็มี ที่ จ ประจวบฯ และจากผลการสำรวจของกรมทรัพยากรธรณีพบร่องรอยการทำแร่ทองคำหลายแห่งแต่ไม่ทราบประวัติความเป็นมา เช่น ที่บ้านผาฮี้ ดอยตุง จ เชียงราย บ้านบ่อทอง อ ภักดีชุมพล จ ชัยภูมิ เป็นต้น ในปัจจุบัน มีการสำรวจพบแหล่งแร่ทองคำใหม่หลายแห่งที่มีการผลิต คือ ที่เหมืองแร่ทองคำชาตรี จ พิจิตร-เพชรบูรณ์ และกำลังจะเปิดทำเหมืองที่ แหล่งแร่ทองคำภูทับฟ้า จ เลย ทั้งสองแห่งดังกล่าวมีปริมาณทองคำที่สามารถทำเหมืองได้หนักรวมกันประมาณ 40 ตัน หรือ 40 000 กิโลกรัม หรือ 2 600 000 บาท และคิดมูลค่าที่ทองคำบาทละ 7000 บาทแล้ว แหล่งแร่ทองคำจะมีมูลค่าประมาณ 20 000 ล้านบาท ประเทศไทยส่วนใหญ่นำเข้าทองคำเพื่อมาทำเป็นทองคำรูปพรรณและเครื่องประดับแล้วส่งออกไปขายต่างประเทศ ที่มา กรมทรัพยากรธรณี      

อยากทราบว่าในประเทศไทยมีเหมืองแร่ทองคำอยู่ที่ใดบ้าง, อยากทราบว่าในประเทศไทยมีเหมืองแร่ทองคำอยู่ที่ใดบ้าง หมายถึง, อยากทราบว่าในประเทศไทยมีเหมืองแร่ทองคำอยู่ที่ใดบ้าง คือ, อยากทราบว่าในประเทศไทยมีเหมืองแร่ทองคำอยู่ที่ใดบ้าง ความหมาย, อยากทราบว่าในประเทศไทยมีเหมืองแร่ทองคำอยู่ที่ใดบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu