ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ค่าความแข็งของแร่มีอะไรบ้าง?, ค่าความแข็งของแร่มีอะไรบ้าง? หมายถึง, ค่าความแข็งของแร่มีอะไรบ้าง? คือ, ค่าความแข็งของแร่มีอะไรบ้าง? ความหมาย, ค่าความแข็งของแร่มีอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ค่าความแข็งของแร่มีอะไรบ้าง?

ค่าความแข็งของแร่มีอะไรบ้าง

คำตอบ

                    มาตราค่าความแข็งของแร่ที่ใช้ในปัจจุบันเรียกว่าสเกลของโมส์ Mohs|scale กำหนดขึ้นโดย F Mohs ในปี 1812 มีค่าความแข็งของแร่ตั้งแต่ 1 คือทนทานต่อการขูดขีดน้อยที่สุด จนถึง 10 คือทนทานต่อการขูดขีดมากที่สุด โดยมีแร่มาตรฐานคือ ทัลก์ talc-แร่หินสบู่ ค่าความแข็ง 1 ผิวลื่นเหมือนสบู่ใช้เล็บขูดเป็นรอยได้อย่างง่ายดาย ยิปซัม gypsum-แร่เกลือจืด โบราณเรียกแก้วแกลบ ค่าความแข็ง 2ใช้เล็บขูดเป็นรอย แคลไซต์ calcite-แร่ฟันหมา ค่าความแข็ง 3 ขูดยิปซัมเป็นรอย ฟลูออไรต์ fluorite ค่าความแข็ง 4 ใช้แก้วขูดเป็นรอย อะพาไทต์ apatite ค่าความแข็ง 5 ใช้มีดขูดเป็นรอย ออร์โทเคลส orthoclase-แร่เฟลด์สปาร์หรือแร่ฟันม้าชนิดหนึ่ง ค่าความแข็ง 6 คือขูดแก้วเป็นรอย ควอรตซ์ quartz-เขี้ยวหนุมาน ค่าความแข็ง 7 ขูดแก้วเป็นรอย และไม่เป็นรอยเมื่อใช้มีดขูด โทแพซ topaz ค่าความแข็ง 8 คอรันดัม กะรุน corundum-ทับทิม ไพลิน ค่าความแข็ง 9 เพชร diamond ค่าความแข็ง 10 ทำให้เป็นรอยได้ด้วยเพชรเท่านั้น       ที่มา กรมทรัพยากรธรณี

ค่าความแข็งของแร่มีอะไรบ้าง, ค่าความแข็งของแร่มีอะไรบ้าง หมายถึง, ค่าความแข็งของแร่มีอะไรบ้าง คือ, ค่าความแข็งของแร่มีอะไรบ้าง ความหมาย, ค่าความแข็งของแร่มีอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu