ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับถูเขาไฟในประเทศไทย?, อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับถูเขาไฟในประเทศไทย? หมายถึง, อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับถูเขาไฟในประเทศไทย? คือ, อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับถูเขาไฟในประเทศไทย? ความหมาย, อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับถูเขาไฟในประเทศไทย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับถูเขาไฟในประเทศไทย?

อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับถูเขาไฟในประเทศไทย

คำตอบ

                      ภูเขาไฟในประเทศไทยเป็นภูเขาไฟที่ดับแล้ว หลักฐานที่บอกว่าเป็นภูเขาไฟเก่าก็คือ หินภูเขาไฟ หินภูเขาไฟคือหินอัคนีที่เกิดจากการเย็นตัวของมวลหินหนืดบนผิวโลกหรือใกล้ผิวโลก ถ้าบริเวณใหนเป็นหินภูเขาไฟที่เป็นยุคเก่ามากๆ ก็จะไม่พบเป็นรูปทรงของภูเขาไป เพราะมีการผุพัง และจากการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกในยุคหลังๆมา ตัวอย่างก็เช่น แนวหินภูเขาไฟบริเวณ จ แพร่ จ ลำปาง จ สุโขทัย จ นครสวรรค์ จ เพชรบูรณ์ และอีกหลายที่ ส่วนภูเขาไฟที่ยังเป็นรูปทรงของภูเขาไฟอยู่ก็ได้แก่บริเวณภาคอีสานตอนล่าง เช่น เขากระโดง ภูพระอังคาร จ บุรีรัมย์ ทางภาคเหนือก็มีแถวแม่เมาะ ลำปาง เช่น ดอยผาคอกหินฟู   ที่มา กรมทรัพยากรธรณี

อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับถูเขาไฟในประเทศไทย, อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับถูเขาไฟในประเทศไทย หมายถึง, อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับถูเขาไฟในประเทศไทย คือ, อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับถูเขาไฟในประเทศไทย ความหมาย, อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับถูเขาไฟในประเทศไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu