ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อายุการใช้งานบ้านดิน?, อายุการใช้งานบ้านดิน? หมายถึง, อายุการใช้งานบ้านดิน? คือ, อายุการใช้งานบ้านดิน? ความหมาย, อายุการใช้งานบ้านดิน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อายุการใช้งานบ้านดิน?

บ้านดินจะมีอายุการใช้งานเท่าไร nbsp

คำตอบ

บ้านดินที่สร้างในต่างประเทศ มีอายุเป็นพันปี ส่วนบ้านดินที่อยู่ในเมืองไทย ที่ยังพอพบเห็น ได้แก่ บ้านคุณป้าพรรณี อ เมือง จ อุบลราชธานี ชุมชนเมืองริมฝั่งแม่น้ำมูล เป็นบ้านดินที่สร้างขึ้นสมัยคุณปู่ของคุณปู่ ประมาณ 4 ชั่วอายุคน ตอนนี้คุณป้ามีอายุ 70ปี บ้านอาจารย์จำนง มหาผล ตั้งอยู่ บ้านเลขที่ 1357 ถนนอุบล ต เมืองใต้ อ เมือง จ ศรีสะเกษ ไม่ทราบระยะเวลาก่อสร้างที่แน่นอน แต่อาจารย์บอกว่าคุณปู่ของท่านเกิดที่นี่ เมื่อปี 2447 ปัจจุบันอาจารย์อายุ 50ปี แสดงว่าบ้านดินหลังนี้มีอายุ มากกว่า 103ปี โดยปกติบ้านปูนจะมีอายุประมาณ 50ปี ก็จะเริ่มผุกร่อน แต่บ้านดิน เป็นบ้านที่เราแปรสภาพจากดินที่อยู่บนพื้น ถ้าดินที่อยู่บนพื้นมีอายุนานเท่าไหร่ บ้านดินก็มีอายุเท่านั้น หรือมองอีกมุมหนึ่งบ้านดินไม่มีอายุขัย บ้านดินจะสามารถอยู่ได้นาน ตราบเท่าที่หลังคาและรากฐานยังดีอยู่ ข้อมูลจาก บ้านดิน คอม

อายุการใช้งานบ้านดิน, อายุการใช้งานบ้านดิน หมายถึง, อายุการใช้งานบ้านดิน คือ, อายุการใช้งานบ้านดิน ความหมาย, อายุการใช้งานบ้านดิน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu