ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการในการรับบุตรบุญธรรม?, หลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการในการรับบุตรบุญธรรม? หมายถึง, หลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการในการรับบุตรบุญธรรม? คือ, หลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการในการรับบุตรบุญธรรม? ความหมาย, หลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการในการรับบุตรบุญธรรม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการในการรับบุตรบุญธรรม?

ต้องการทราบหลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการในการรับบุตรบุญธรรมจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง

คำตอบ

ในกรณีผู้เป็นบุตรบุญธรรมยังไม่บรรลุนิติภาวะ ขั้นตอนในการรับบุตรบุญธรรม มีดังนี้                       1 กรณีที่ผู้ขอรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ ให้ยื่นคำขอพร้อมหนังสือแสดงความยินยอมของบุคคลผู้มีอำนาจให้ความยินยอม ณ ศูนย์อำนวยการรับเด็ก เป็นบุตรบุญธรรม กรมประชาสงเคราะห์                       2 กรณีมีภูมิลำเนาอยู่ในต่างจังหวัด ให้ยื่นคำขอพร้อมหนังสือแสดงความยินยอมของบุคคลผู้มีอำนาจให้ความยินยอม ณ ที่ว่าการอำเภอ กิ่งอำเภอ หรือที่ทำการประชาสงเคราะห์จังหวัด                       เมื่อคณะกรรมการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรมอนุมัติให้มีการรับเด็กเป็นบุตรบุญธรรมได้ ให้นำหนังสือแจ้ง คำอนุมัติของคณะกรรมการดังกล่าวไปร้องขอจดทะเบียนรับบุตรบุญธรรม ณ ที่ว่าการอำเภอ หรือเขต แห่งใด แห่งหนึ่ง โดยผู้เป็นนบุตรบุญธรรมที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ต้องไปให้ความยินยอมด้วยตนเอง ข้อมูลจาก กรมการปกครอง

หลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการในการรับบุตรบุญธรรม, หลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการในการรับบุตรบุญธรรม หมายถึง, หลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการในการรับบุตรบุญธรรม คือ, หลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการในการรับบุตรบุญธรรม ความหมาย, หลักเกณฑ์และวิธีดำเนินการในการรับบุตรบุญธรรม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu