ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมบริเวณพื้นผิวของดวงอาทิตย์จึงมีการเกิดกิจกรรมมากกว่าบริเวณอื่น?, ทำไมบริเวณพื้นผิวของดวงอาทิตย์จึงมีการเกิดกิจกรรมมากกว่าบริเวณอื่น? หมายถึง, ทำไมบริเวณพื้นผิวของดวงอาทิตย์จึงมีการเกิดกิจกรรมมากกว่าบริเวณอื่น? คือ, ทำไมบริเวณพื้นผิวของดวงอาทิตย์จึงมีการเกิดกิจกรรมมากกว่าบริเวณอื่น? ความหมาย, ทำไมบริเวณพื้นผิวของดวงอาทิตย์จึงมีการเกิดกิจกรรมมากกว่าบริเวณอื่น? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมบริเวณพื้นผิวของดวงอาทิตย์จึงมีการเกิดกิจกรรมมากกว่าบริเวณอื่น?

ทำไมบริเวณพื้นผิวของดวงอาทิตย์จึงมีการเกิดกิจกรรมมากกว่าบริเวณอื่น

คำตอบ

                  ดวงอาทิตย์มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเช่นเดียวกับการที่โลกเปลี่ยนฤดูกาล มีบริเวณที่เย็นกว่า ร้อนกว่า มี ความหนาแน่นมากกว่าและสว่างกว่า ซึ่งมีอันตรกิริยากันเหมือนกับกระแสน้ำมหาสมุทร แต่ต้องจำไว้ว่าดวง อาทิตย์นั้นถูกสร้างมาจากก๊าซและมีความโน้มเอียงจากอำนาจของสนามแม่เหล็กมาก ความโน้มเอียงนี้ส่งผล กระทบให้พื้นผิวของดวงอาทิตย์เหมือนกับภูเขาไฟและแผ่นดินไหวที่โลกของเรา มีการเคลื่อนย้ายสสารและ ความร้อนที่เกิดขึ้นในที่ต่าง ๆ                   เพราะดวงอาทิตย์สร้างมาจากก๊าซและทุกครั้งที่มันหมุน 1 รอบจะใช้เวลาประมาณ 27 วันรอบแกนเหนือและใต้ บริเวณที่อยู่รอบเส้นศูนย์สูตรจะมีการหมุนที่รวดเร็วกว่าบริเวณที่อยู่ใกล้ขั้วแกน แรงขับเคลื่อนที่ทำให้การหมุน ต่างกันนี้เองทำให้ก้อนมวลเคลื่อนไหวดังที่ได้อธิบายข้างต้น ข้อมูลจาก กลุ่มวิจัยฟิสิกส์อวกาศและอนุภาคพลังงานสูง

ทำไมบริเวณพื้นผิวของดวงอาทิตย์จึงมีการเกิดกิจกรรมมากกว่าบริเวณอื่น, ทำไมบริเวณพื้นผิวของดวงอาทิตย์จึงมีการเกิดกิจกรรมมากกว่าบริเวณอื่น หมายถึง, ทำไมบริเวณพื้นผิวของดวงอาทิตย์จึงมีการเกิดกิจกรรมมากกว่าบริเวณอื่น คือ, ทำไมบริเวณพื้นผิวของดวงอาทิตย์จึงมีการเกิดกิจกรรมมากกว่าบริเวณอื่น ความหมาย, ทำไมบริเวณพื้นผิวของดวงอาทิตย์จึงมีการเกิดกิจกรรมมากกว่าบริเวณอื่น คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu