ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการของโรควัวบ้าในโค?, อาการของโรควัวบ้าในโค? หมายถึง, อาการของโรควัวบ้าในโค? คือ, อาการของโรควัวบ้าในโค? ความหมาย, อาการของโรควัวบ้าในโค? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการของโรควัวบ้าในโค?

อาการของโรควัวบ้าในโค เป็นอย่างไรค่ะ

คำตอบ

เมื่อโคกินสารก่อโรควัวบ้าเข้าไป สารนี้ต้องใช้ระยะฟักตัวในโคนาน 2-8 ปี โคจึงจะแสดงอาการผิดปกติ ซึ่งส่วนมากมักจะแสดงอาการเมื่ออายุประมาณ 24 เดือนขึ้นไป อย่างไรก็ดีมีรายงานพบโรควัวบ้าในโคอายุน้อยที่สุดคือ 19 เดือน และมากที่สุด 15 ปี โคที่แสดงอาการแล้วในที่สุดจะตายทุกตัว อาการของโรควัวบ้าแบ่งเป็น 2 กลุ่มอาการดังนี้                     ก กลุ่มแสดงอาการเฉพาะ ได้แก่                           - พฤติกรรมผิดปกติ เช่น ก้าวร้าว เตะถีบ แยกตัวออกจากฝูง เป็นต้น                           - ไวต่อสิ่งกระตุ้น hypersensitivity โดยเฉพาะต่อแสง เสียง และสัมผัส                           - การเคลื่อนไหวผิดปกติ เช่น ขณะเดินขาทั้งสี่จะทำงานไม่ประสานกัน โดยเฉพาะขาหลัง ขาไม่มีแรง ล้มแล้วลุกไม่ได้ เป็นต้น                   ข กลุ่มแสดงอาการไม่เฉพาะ เช่น น้ำหนักลด น้ำนมลด ผอม และตายโดยไม่ทราบสาเหตุ เป็นต้น ข้อมูลจาก กรมปศุสัตว์

อาการของโรควัวบ้าในโค, อาการของโรควัวบ้าในโค หมายถึง, อาการของโรควัวบ้าในโค คือ, อาการของโรควัวบ้าในโค ความหมาย, อาการของโรควัวบ้าในโค คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu