ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คนต่างด้าวถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในประเทศไทย?, คนต่างด้าวถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในประเทศไทย? หมายถึง, คนต่างด้าวถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในประเทศไทย? คือ, คนต่างด้าวถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในประเทศไทย? ความหมาย, คนต่างด้าวถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในประเทศไทย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คนต่างด้าวถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในประเทศไทย?

คนต่างด้าวสามารถถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในประเทศไทยได้เพียงใด

คำตอบ

          คนต่างด้าวไม่สามารถถือกรรมสิทธิที่ดินในประเทศไทยได้ ยกเว้น ได้กรรมสิทธิในที่ดินในฐานะทายาทโดยชอบธรรม และต้องไม่เกินจำนวนที่กฎหมายกำหนดไว้ คือ เพื่ออยู่อาศัยต้องไม่เกิน 1 ไร่ ครอบครัว เพื่อการพาณิชยกรรมต้องไม่เกิน 1 ไร่ เพื่อการอุตสาหกรรมต้องไม่เกิน 10 ไร่ เพื่อการเกษตรกรรมต้องไม่เกิน 10 ไร่ ครอบครัว เพื่อการศาสนาต้องไม่เกิน 1 ไร่ เพื่อการกุศลและสาธารณะต้องไม่เกิน 5 ไร่ และสุสานของตระกูลต้องไม่เกิน 1 2 ไร่   นอกจากนี้ นับแต่ปี 2542 คนต่างด้าวที่นำเงินมาลงทุนในไทยไม่น้อยกว่า 40 ล้านบาท สามารถมีกรรมสิทธิ์ในที่ดินเพื่อการอยู่อาศัยได้ไม่เกิน 1 ไร่ ข้อมูลจาก กระทรวงการต่างประเทศ ประเทศไทย

คนต่างด้าวถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในประเทศไทย, คนต่างด้าวถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในประเทศไทย หมายถึง, คนต่างด้าวถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในประเทศไทย คือ, คนต่างด้าวถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในประเทศไทย ความหมาย, คนต่างด้าวถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในประเทศไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu