ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เปิดใจคุยเรื่องรักกับลูก?, เปิดใจคุยเรื่องรักกับลูก? หมายถึง, เปิดใจคุยเรื่องรักกับลูก? คือ, เปิดใจคุยเรื่องรักกับลูก? ความหมาย, เปิดใจคุยเรื่องรักกับลูก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เปิดใจคุยเรื่องรักกับลูก?

ทำอย่างไร ให้วัยรุ่นคุยอย่างเปิดใจเรื่องความรัก

คำตอบ

              ความไว้ใจไม่ใช่สิ่งที่จะสร้างขึ้นได้ในชั่วข้ามคืน ถ้าพ่อแม่ ครูอาจารย์ แสดงให้เด็ก เห็นมาตั้งแต่แรกว่าตนใจกว้าง และยอมรับฟังความคิดเห็นของเด็กเสมอ เด็กก็จะไว้ใจ แต่ถ้าหากไม่ได้เป็นอย่างนั้นมาตั้งแต่ต้น จะให้เด็กกล้าเปิดเผยเรื่องรักๆใคร่ๆ กับผู้ใหญ่คงเป็นเรื่องยาก ในกรณีนี้ พ่อแม่ผู้ปกครอง อาจหาใครสักคนที่เด็กไว้ใจ และมีประสบการณ์และความเป็นผู้ใหญ่พอที่จะพูดคุยกับเด็กได้ เช่น ลูกพี่ลูกน้อง อาจารย์ ฯลฯ มาคอยพูดคุย ให้คำปรึกษากับเด็ก เพื่อให้เด็กรู้สึกว่ามีที่พึ่ง ให้เขาสามารถปรึกษาปัญหาและบอกเล่าความเป็นไปในความสัมพันธ์ของเขาได้เสมอ หรือถ้าหาไม่ได้ อาจจะหาหนังสือที่รู้สึกว่ามีประโยชน์มาให้เด็ก ๆ อ่าน และพูดคุยกับเขาว่า เรายินดีจะรับฟังเขาทุกเรื่อง โดยไม่ด่วนตัดสิน ถ้าเขามีอะไรอยากคุยกับเรา เขาสามารถบอกเราได้เสมอ   ข้อมูลสนับสนุนจาก โครงการรู้ทันรัก จากเชริง และกรมสุขภาพจิต

เปิดใจคุยเรื่องรักกับลูก, เปิดใจคุยเรื่องรักกับลูก หมายถึง, เปิดใจคุยเรื่องรักกับลูก คือ, เปิดใจคุยเรื่องรักกับลูก ความหมาย, เปิดใจคุยเรื่องรักกับลูก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu