ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะทำอย่างไรเมื่อลูกติดคอมพิวเตอร์?, จะทำอย่างไรเมื่อลูกติดคอมพิวเตอร์? หมายถึง, จะทำอย่างไรเมื่อลูกติดคอมพิวเตอร์? คือ, จะทำอย่างไรเมื่อลูกติดคอมพิวเตอร์? ความหมาย, จะทำอย่างไรเมื่อลูกติดคอมพิวเตอร์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะทำอย่างไรเมื่อลูกติดคอมพิวเตอร์?

quot จะทำอย่างไรเมื่อลูกติดคอมพิวเตอร์ quot

คำตอบ

        เด็กยุคใหม่ เติบโตมากับเทคโนโลยี และคอมพิวเตอร์ บางคนนั่งแชท นั่งเล่นเกมกันทั้งวันไม่เป็นอันทำอย่างอื่น หรือบางคนก็เสพติดสื่อที่ไม่เหมาะสม เช่น วิดีโอคลิป หรือเว็บโป๊ ทำให้คุณพ่อคุณแม่หลายคนเป็นกังวล         เทคโนโลยีสมัยใหม่นับเป็นดาบ 2 คม หากใช้งานไม่ถูกวิธี ก็อาจจะมีโทษด้วยเช่นกัน คุณพ่อ คุณแม่จึงควรระแวดระวัง พยายามให้เด็กใช้เทคโนโลยีเหล่านี้อย่างเหมาะสม ไม่ควรให้เด็กเก็บเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ในมุมส่วนตัว หรือใช้อยู่ในห้องคนเดียว ควรนำมาไว้ในห้องหรือพื้นที่ส่วนกลางของครอบครัว จะได้อยู่ในสายตา เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เด็กเสพติดเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม         สำหรับเรื่องของเวลาในการใช้ ถ้าคุณพ่อคุณแม่รู้สึกว่า ลูกใช้เวลาอยู่หน้าจอมากเกินไปจนไม่เป็นอันทำอย่างอื่น ก็ควรจะจับเข่าคุยกันกับลูก อธิบายให้เขาฟังว่าเขาใช้เวลาผิดไปอย่างไรบ้าง กระทบต่อหน้าที่ที่เป็นความรับผิดชอบของเขาอย่างไร และพูดคุยตกลงกันเพื่อกำหนดกติกา เงื่อนไขในการใช้ใหม่ ภายใต้กฎเกณฑ์ของครอบครัว เช่น ให้ใช้ได้แค่วันละ 2 ชม เท่านั้น หรือถ้าทำการบ้านไม่เสร็จ ก็ไม่ให้เล่น เป็นต้น ที่สำคัญ คุณพ่อคุณแม่ควรจะใจเย็น พูดคุย หาข้อตกลงกับลูกด้วยเหตุผล อย่าใช้อารมณ์เป็นอันขาด ข้อมูลสนับสนุนจาก โครงการรู้ทันรัก จากเชริง และกรมสุขภาพจิต

จะทำอย่างไรเมื่อลูกติดคอมพิวเตอร์, จะทำอย่างไรเมื่อลูกติดคอมพิวเตอร์ หมายถึง, จะทำอย่างไรเมื่อลูกติดคอมพิวเตอร์ คือ, จะทำอย่างไรเมื่อลูกติดคอมพิวเตอร์ ความหมาย, จะทำอย่างไรเมื่อลูกติดคอมพิวเตอร์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu