ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ขมิ้นชัน กับขมิ้นแกงต่างกันหรือไม่?, ขมิ้นชัน กับขมิ้นแกงต่างกันหรือไม่? หมายถึง, ขมิ้นชัน กับขมิ้นแกงต่างกันหรือไม่? คือ, ขมิ้นชัน กับขมิ้นแกงต่างกันหรือไม่? ความหมาย, ขมิ้นชัน กับขมิ้นแกงต่างกันหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ขมิ้นชัน กับขมิ้นแกงต่างกันหรือไม่?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ขมิ้นชัน กับขมิ้นแกงต่างกันหรือไม่ มีประโยชน์อะไรบ้าง ชื่อทางพฤกษสาสตร์ มีสารตัวใดที่ทำให้เกิดสรรพคุณทางยา จากคุณ ต้อยติ่ง

คำตอบ

                  ขมิ้นชัน และขมิ้นแกงเป็นพืชต้นเดียวกัน มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Curcuma longa L ตามตำรายาไทย ใช้เหง้าในการแก้โรงผิวหนัง ขับลม แก้บิด แก้ท้องร่วง สมานแผล พบว่ามีการศึกษาฤทธิ์เกี่ยวกับ การใช้รักษาอาการท้องอืดเฟ้อ แผลในกระเพาะอาหาร พบว่าสารที่ทำให้ออกฤทธิ์ คือ น้ำมันหอมระเหย และ Curcuminiod ในขมิ้น ซึ่งคุณสามารถสืบค้นข้อมูลขมิ้นเบื้องต้น จากฐานข้อมูลสมุนไพรในงานสาธารณสุขมูลฐานจาก หน้า Website ของ สำนักงานครับ ข้อมูลจาก สำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  

ขมิ้นชัน กับขมิ้นแกงต่างกันหรือไม่, ขมิ้นชัน กับขมิ้นแกงต่างกันหรือไม่ หมายถึง, ขมิ้นชัน กับขมิ้นแกงต่างกันหรือไม่ คือ, ขมิ้นชัน กับขมิ้นแกงต่างกันหรือไม่ ความหมาย, ขมิ้นชัน กับขมิ้นแกงต่างกันหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu