ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ในประเทศไทยมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับความลึก ความตื้นของหน้าดินหรือเปล่า?, ในประเทศไทยมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับความลึก ความตื้นของหน้าดินหรือเปล่า? หมายถึง, ในประเทศไทยมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับความลึก ความตื้นของหน้าดินหรือเปล่า? คือ, ในประเทศไทยมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับความลึก ความตื้นของหน้าดินหรือเปล่า? ความหมาย, ในประเทศไทยมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับความลึก ความตื้นของหน้าดินหรือเปล่า? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ในประเทศไทยมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับความลึก ความตื้นของหน้าดินหรือเปล่า?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ในประเทศไทยมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับความลึก ความตื้นของหน้าดินหรือเปล่า หรือภาพถ่ายดาวเทียม แผนที่ ที่เกี่ยวกับสัณฐานใต้ดิน

คำตอบ

                  ข้อมูลธรณีสัณฐานใต้ดินนั้น กรมทรัพยากรธรณีมีข้อมูลบินสำรวจสนามแม่เหล็กของไทยทั้งประเทศ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้ถูกนำมาแปลความหมายทางด้านธรณีวิทยาแสดงขอบเขต และชนิดหินทั้งใต้ดินและบนผิวดิน และยังแสดงโครงสร้างทางธรณี เช่นแนวรอยเลื่อนต่าง ๆ อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีข้อมูลธรณีสัณฐานใต้ดินที่ทำการสำรวจบนผิวดินด้วยวิธีธรณีฟิสิกส์ เป็นรายพื้นที่ เช่นสำรวจลักษณะธรณีวิทยาและโพรงเกลือใต้ดินอีสาน การสำรวจหาทรัพยากรแร่ เป็นต้น ข้อมูลธรณีสัณฐานใต้ดินอีกส่วนหนึ่ง เข้าใจว่าเป็นข้อมูลสำรวจของพื้นที่ทั้งประเทศ ได้จากการสำรวจธรณีฟิสิกส์ และข้อมูลเจาะสำรวจเพื่อหาชั้นน้ำบาดาล ซึ่งข้อมูลทั้งหมดทางกรมทรัพยากรธรณีได้โอนไปให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลแล้ว ข้อมูลธรณีสัณฐานใต้ดิน จะหาได้อีกแห่งหนึ่งคือข้อมูลที่ได้จากการสำรวจหาแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ในส่วนข้อมูลความลึกความตื้นของหน้าดิน ลองติดต่อดูที่กรมพัฒนาที่ดิน www ldd go th สำหรับภาพถ่ายดาวเทียมนั้นให้ข้อมูลเฉพาะบนผิวดิน ไม่สามารถบ่งบอกถึงธรณีสัณฐานใต้ดิน ที่มา กรมทรัพยากรธรณี

ในประเทศไทยมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับความลึก ความตื้นของหน้าดินหรือเปล่า, ในประเทศไทยมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับความลึก ความตื้นของหน้าดินหรือเปล่า หมายถึง, ในประเทศไทยมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับความลึก ความตื้นของหน้าดินหรือเปล่า คือ, ในประเทศไทยมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับความลึก ความตื้นของหน้าดินหรือเปล่า ความหมาย, ในประเทศไทยมีแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับความลึก ความตื้นของหน้าดินหรือเปล่า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu