ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กระดูกสะโพกของไดโนเสาร์มีส่วนที่เรียกว่า pubis กับ ischium มี ความแตกต่างกันอย่างไร?, กระดูกสะโพกของไดโนเสาร์มีส่วนที่เรียกว่า pubis กับ ischium มี ความแตกต่างกันอย่างไร? หมายถึง, กระดูกสะโพกของไดโนเสาร์มีส่วนที่เรียกว่า pubis กับ ischium มี ความแตกต่างกันอย่างไร? คือ, กระดูกสะโพกของไดโนเสาร์มีส่วนที่เรียกว่า pubis กับ ischium มี ความแตกต่างกันอย่างไร? ความหมาย, กระดูกสะโพกของไดโนเสาร์มีส่วนที่เรียกว่า pubis กับ ischium มี ความแตกต่างกันอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กระดูกสะโพกของไดโนเสาร์มีส่วนที่เรียกว่า pubis กับ ischium มี ความแตกต่างกันอย่างไร?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp กระดูกสะโพกของไดโนเสาร์มีส่วนที่เรียกว่า pubis กับ ischium ที่ว่าติดกันและแยกกันใช้แบ่งเป็นสองชนิดนั้น มี ความแตกต่างกันอย่างไร และแต่ละแบบมีประโยชน์อย่างไร

คำตอบ

                  เราจำแนกไดโนเสาร์ออกเป็น 2 จำพวก ตามลักษณะของการจัดวางของกระดูกสะโพก คือ 1 พวก Saurischian 2 พวก Ornithischian กระดูกสะโพกประกอบด้วย Ilium Ischium และ Pubis กระดูก Ilium อยู่ด้านบน มีกระดูกสองท่อนรองรับด้านล่างคือ Pubis และ Ischium Saurischian มีการจัดวางกระดูกสะโพกของ Pubis และ Ischium ถ่างออกจากกัน โดย pubis ชี้ไปทางด้านหน้า ส่วน Ischium ชี้ไปทางด้านหลัง เหมือนกับที่พบในสัตว์เลื้อยคลาน reptile-like hip dinosaur Ornitischian มีการจัดวางกระดูกสะโพก pubis และ ischium ชี้ไปทางด้านหลังทั้งคู่ เหมือนกับที่พบในนก bird-like hip dinosaur อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์พบว่า ไดโนเสาร์ saurischian ต่างหาก ที่มีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนก ที่มา กรมทรัพยากรธรณี

กระดูกสะโพกของไดโนเสาร์มีส่วนที่เรียกว่า pubis กับ ischium มี ความแตกต่างกันอย่างไร, กระดูกสะโพกของไดโนเสาร์มีส่วนที่เรียกว่า pubis กับ ischium มี ความแตกต่างกันอย่างไร หมายถึง, กระดูกสะโพกของไดโนเสาร์มีส่วนที่เรียกว่า pubis กับ ischium มี ความแตกต่างกันอย่างไร คือ, กระดูกสะโพกของไดโนเสาร์มีส่วนที่เรียกว่า pubis กับ ischium มี ความแตกต่างกันอย่างไร ความหมาย, กระดูกสะโพกของไดโนเสาร์มีส่วนที่เรียกว่า pubis กับ ischium มี ความแตกต่างกันอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu