ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

บ้านจัดสรรทำในนามบุคคล กับบริษัท มีข้อดีข้อเสียอย่างไร?, บ้านจัดสรรทำในนามบุคคล กับบริษัท มีข้อดีข้อเสียอย่างไร? หมายถึง, บ้านจัดสรรทำในนามบุคคล กับบริษัท มีข้อดีข้อเสียอย่างไร? คือ, บ้านจัดสรรทำในนามบุคคล กับบริษัท มีข้อดีข้อเสียอย่างไร? ความหมาย, บ้านจัดสรรทำในนามบุคคล กับบริษัท มีข้อดีข้อเสียอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

บ้านจัดสรรทำในนามบุคคล กับบริษัท มีข้อดีข้อเสียอย่างไร?

บ้านที่สนใจจะซื้อ เป็นโครงการที่ไม่ได้จดทะเบียนบริษัท ทำในนามบุคคล ไม่รู้ว่าซื้อแบบนี้ไปแล้วจะมีปัญหาหรือเปล่าหรือมีข้อเสียเปรียบในทางกฏหมายหรืออย่างไรบ้าง เมื่อเทียบโครงการที่เจ้าของได้จดทะเบียนบริษัท

คำตอบ

ประเด็นข้อได้เปรียบเสียเปรียบเรื่องนี้อยู่ที่ โครงการที่จะซื้อนั้นได้ขออนุญาตจัดสรรหรือเปล่ามากกว่า การจัดสรรที่ดินแปลงย่อย เกิน 9 แปลง ต้องขออนุญาตจัดสรรที่ดิน เพราะถ้าหากโครงการไม่ได้ขออนุญาตจัดสรรถูกต้องตามกฏหมาย ไม่ว่าโครงการนั้นจะทำในนาม บุคคล หรือทำในนามบริษัทผู้ซื้อจ้เสียเปรียบหลายๆ ด้าน เช่น เรื่องสาธารณูปโภคในโครงการ ถนน ประปา ไฟฟ้า ท่อระบายน้ำ พื้นที่ส่วนกลาง ฯลฯ หรือพูดง่ายๆ ถ้าเป็นโครงการที่ขออนุญาตจัดสรรผู้ซื้อจะได้รับความคุ้มครองมากกว่าหรือเวลามีปัญหาอะไรขึ้นมา สคบ สามารถช่วยได้เต็มที่ อย่างไรก็ตาม ก็มีข้อแตกต่าง นั่นคือ ถ้าเป็นโครงการที่ทำในนามบุคคล เวลามีปัญหาฟ้องร้อง ผู้ซื้อจะได้ฟ้องเอาผิดกับบุคคลนั้น เจ้าของโครงการ ขณะที่หากเป็นบริษัท ก็ต้องฟ้องไล่เบี้ยกับหุ้น ส่วนหรือกรรมการทั้งหลาย

บ้านจัดสรรทำในนามบุคคล กับบริษัท มีข้อดีข้อเสียอย่างไร, บ้านจัดสรรทำในนามบุคคล กับบริษัท มีข้อดีข้อเสียอย่างไร หมายถึง, บ้านจัดสรรทำในนามบุคคล กับบริษัท มีข้อดีข้อเสียอย่างไร คือ, บ้านจัดสรรทำในนามบุคคล กับบริษัท มีข้อดีข้อเสียอย่างไร ความหมาย, บ้านจัดสรรทำในนามบุคคล กับบริษัท มีข้อดีข้อเสียอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu