ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก?, ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก? หมายถึง, ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก? คือ, ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก? ความหมาย, ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก?

เรามีวิธีการจะเลือกซื้อยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปากยี่ห้อไหนดี

คำตอบ

            คนส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกับยาสีฟัน และน้ำยาบ้วนปากมากกว่าการพยายามแปรงฟันให้สะอาดอย่างถูกวิธี โดยแท้จริงแล้วทั้งยาสีฟัน และน้ำยาบ้วนปากเป็นเพียงส่วนเสริมแรงกระตุ้นทางจิตวิทยาเพื่อให้กระบวนการทำความสะอาดช่องปากและฟันมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่า นั้น หากทำความสะอาดได้ไม่ดี ผลของยาสีฟัน และน้ำยาบ้วนปากก็จะสามารถกลบเกลื่อนสาเหตุที่แท้จริงของกลิ่นปากได้ไม่นาน เมื่อเวลา ผ่านไป สารระงับกลิ่นปากหมดฤทธิ์ ก็จะมีกลิ่นปรากฏขึ้นได้อีก ในทางกลับกัน ถ้าทำความสะอาดได้ดี ร่วมกับใช้ยาสีฟันปริมาณแต่พอ เหมาะก็จะช่วยควบคุมแผ่นคราบจุลินทรีย์ได้โดยอาจไม่ต้องใช้น้ำยาบ้วนปากเลยด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามผู้เขียนมีหลักเกณฑ์กว้าง ๆ เพื่อช่วย ประกอบการพิจารณาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ข้างต้นดังต่อไปนี้             1 ยาสีฟัน ควรเลือกชนิดที่มีฟลูออไรด์ผสมอยู่ และเนื้อยาสีฟันควรมีความเนียนละเอียดซึ่งจะช่วยบอกได้คร่าว ๆ ได้ว่าสารขัดฟันที่ผสมอยู่มี ขนาดอนุภาคไม่ใหญ่เกินไป หากสารขัดฟันมีความหยาบเกินไปก็อาจทำให้เคลือบฟันสึกเร็วกว่าปกติได้ โดยทั่วไปยาสีฟันตามท้องตลาดมักมี ขนาดของสารขัดฟันพอเหมาะอยู่แล้ว ยกเว้นยาสีฟันสำหรับขจัดคราบบุหรี่หรือยาสีฟันชนิดผงซึ่งอาจมีอนุภาคของสารขัดฟันใหญ่กว่าในยาสี ฟันทั่วไป ในกรณีที่มีข้อบ่งชี้หรือต้องการใช้ก็แนะนำให้สลับกับยาสีฟันปกติเพื่อช่วยลดอัตราการสึกของผิวเคลือบฟัน               2 แปรงสีฟัน ขนแปรงชนิดนุ่ม soft จะมีความอ่อนโยนต่อเนื้อเยื่อเหงือกมากกว่าชนิดกลาง medium และแข็ง hard และยังไม่ทำให้ บริเวณคอฟันสึกง่ายอีกด้วยเมื่อแปรงอย่างถูกวิธี ควรเลือกด้ามแปรงตรงซึ่งสามารถถ่ายทอดแรงได้ดีกว่า การบิดข้อมือช่วยจะทำให้ขยับขน แปรงได้ง่ายขึ้นโดยออกแรงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น               3 น้ำยาบ้วนปาก มีด้วยกันหลายกลุ่ม ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการเลือกใช้ แบ่งประเภทโดยสังเขปได้ดังนี้                         3 1 น้ำยาบ้วนปากที่ใช้ก่อนการแปรงฟัน prebrushing mouthrinse เพื่อช่วยให้คราบจุลินทรีย์อ่อนตัวลง ทำให้กำจัดออกด้วยการแปรงได้ ง่ายขึ้น                         3 2 น้ำยาบ้วนปากที่ช่วยลดการสะสมตัวของแผ่นคราบจุลินทรีย์ antiplaque forming mouthrinse เช่น chlorhexidine หรือมีส่วนผสมของ สารสกัดจากน้ำมันหอมระเหย essential oil                         3 3 น้ำยาบ้วนปากที่ผสมสารช่วยลดอาการเสียวฟัน ซึ่งมีหลายชนิด โดยออกฤทธิ์ผ่านกลไกต่างๆกัน                         3 4 น้ำยาบ้วนปากที่ผสมฟลูออไรด์ เพื่อช่วยป้องกันฟันผุ การเลือกจะพิจารณาว่ามีข้อบ่งชี้หรือตามความจำเป็นในการใช้ อย่างไรก็ตามพึงระลึกเสมอว่าน้ำยาบ้วนปากเป็นส่วนเสริมจากการทำความ สะอาดด้วยแปรงและอุปกรณ์ทำความสะอาดฟันเท่านั้น หากยังทำความสะอาดช่องปากและฟันได้ไม่ถูกต้องสม่ำเสมอ น้ำยาบ้วนปากก็ไม่ อาจทำหน้าที่ได้เต็มประสิทธิภาพ น้ำยาบ้วนปากบางตัวเหมาะที่จะใช้เพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ในบางรายอาจพบได้ว่าทำให้เกิดผลข้าง เคียงจากสารเคมีที่ผสมอยู่ ทันตแพทย์เฉพาะทางที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญจะสามารถให้คำแนะนำที่เหมาะสมแก่ผู้ป่วยเป็นราย ๆ ไป ข้อมูลจาก  

ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก, ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก หมายถึง, ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก คือ, ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก ความหมาย, ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และน้ำยาบ้วนปาก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu