ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ต้นนี้มีชื่อว่าอะไร?, ต้นนี้มีชื่อว่าอะไร? หมายถึง, ต้นนี้มีชื่อว่าอะไร? คือ, ต้นนี้มีชื่อว่าอะไร? ความหมาย, ต้นนี้มีชื่อว่าอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ต้นนี้มีชื่อว่าอะไร?

อยากทราบว่าดอกไม้ในรูปนี้มีชื่อว่าอะไร

คำตอบ

เข็มปัตตาเวีย ชื่อสามัญ       Peregrina Spicy jatropha ชื่อวิทยาศาสตร์   Jatropha integerrima Jacq วงศ์   Euphorbiaceae ถิ่นกำเนิด   - ลักษณะพฤกษศาสตร์                         เป็นไม้พุ่มยืนต้น เปลือกต้นสีน้ำตาลเทา กิ่งอ่อนสีน้ำตาลแดง มีจุดหายใจสีน้ำตาลประทั่วไปที่ลำต้นและกิ่ง แตกกิ่งก้านมากและมักโค้งลงสู่พื้นดิน การเกาะติดของใบบนกิ่งแบบเวียน ใบเดี่ยวทรงรีถึงรีแกมไข่กลับ ปลาย ใบโค้งมนมีติ่งหาง โคนใบสอบเรียวมีหนามอ่อนเกาะติดอยู่ประมาณ 4 - 6 อัน ก้านใบยาว ดอกออกเป็นช่อที่ บริเวณปลายกิ่ง ก้านช่อยาว ดอกทยอยบาน ดอกย่อยบานเต็มที่ขนาดประมาณ 1 5 เซนติเมตร ดอกมีหลายสี เช่น แดง ชมพู ชมพูม่วง เป็นต้น ผลมีสามพู เมื่อแก่แห้งแล้วแตกดีดเมล็ดออกจากผล เมล็ดขนาดเล็กสีน้ำตาล การขยายพันธุ์                       การปักชำกิ่ง ตอนกิ่ง และการเพาะเมล็ด การปลูก                     ปลูกเป็นต้นทรงสูง โดยปลูกเดี่ยวๆ หรือเป็นกลุ่ม 2 - 4 ต้น                     ปลูกเป็นแนวเตี้ย โดยปลูกชิดติดกันให้แน่น โดยระยะระหว่างต้นและระหว่างแถว ประมาณ 10 - 20 เซนติเมตร แล้วตัดแต่งให้มีระดับความสูงตามต้องการ เนื่องจากเป็นพืชที่ให้ความสายงามที่ดอก หลุมปลูกจึงควรอยู่ในพื้นที่ได้รับแสงแดดตลอดทั้งวัน หรือได้รับ แสงเต็มที่ไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อวัน การดูแลรักษา                       การตัดแต่งกิ่ง หากปลูกเป็นต้นสูงเพื่อให้ออกดอกตามธรรมชาติ ควรตัดบางกิ่งที่ไขว้ทับกันออกบ้างเท่านั้น                   การรดน้ำ ควรให้น้ำบ้างสัปดาห์ละครั้ง หรือเมื่อพืชแสดงอาการเหี่ยวจนเกินไป เนื่องจากพืชมีความทนทานต่อ สภาพการขาดน้ำ

ต้นนี้มีชื่อว่าอะไร, ต้นนี้มีชื่อว่าอะไร หมายถึง, ต้นนี้มีชื่อว่าอะไร คือ, ต้นนี้มีชื่อว่าอะไร ความหมาย, ต้นนี้มีชื่อว่าอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu