ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะต้องสังเกตอย่างไร ว่าหินปูนในภูเขาลูกไหนมี fossil?, จะต้องสังเกตอย่างไร ว่าหินปูนในภูเขาลูกไหนมี fossil? หมายถึง, จะต้องสังเกตอย่างไร ว่าหินปูนในภูเขาลูกไหนมี fossil? คือ, จะต้องสังเกตอย่างไร ว่าหินปูนในภูเขาลูกไหนมี fossil? ความหมาย, จะต้องสังเกตอย่างไร ว่าหินปูนในภูเขาลูกไหนมี fossil? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะต้องสังเกตอย่างไร ว่าหินปูนในภูเขาลูกไหนมี fossil?

จะต้องสังเกตอย่างไร ว่าหินปูนในภูเขาลูกไหนมี fossil

คำตอบ

                  ภูเขาหินปูนส่วนใหญ่มีโอกาสพบฟอสซิล มักเป็นหินปูนยุคเพอร์เมียน บ้างก็พบในหินปูนยุคไตรแอสซิก ซึ่งเกิดจากการตกผลึกของ CaCO3 บริเวณชายฝั่งทะเล น้ำตื้น เป็นบริเวณที่มีอากาศอบอุ่น มักมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก มักเป็นที่อยู่ของปะการัง มีหอย แบรคิโอพอด เม่นทะเล พลับพลึงทะเล crinoid และพืชน้ำ และมักจะกลายเป็นฟอสซิลอยู่ในเนื้อของหินปูนในเวลาต่อมา แต่จะต้องเป็นหินปูนที่ยังไม่โดนการแปรสภาพทางธรณีวิทยา หรือหากมีการแปรสภาพก็เพียงเล็กน้อย ฟอสซิลในหินปูนมีทั้งที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เช่น ฟิวซูลินิด ไทรโลไบต์ ปะการัง แบรคิโอพอด แอมโมนอยด์ bivalve ไครนอยด์และแกสโตรพอด เป็นต้น และฟอสซิลที่ต้องมองผ่านกล้องจุลทรรศน์กำลังขยายสูงซึ่งจะต้องนำมาผ่านกระบวนการต่างๆที่ห้องปฏิบัติการก่อน เช่น โคโนดอนต์ เป็นต้น วิธีการหาฟอสซิล ก็ไม่ยาก แต่ต้องอาศัยความตั้งใจ ความอดทนและความช่างสังเกต สายตาดี พบหินโผล่ก็เดินเข้าไปมองหา หา และหา ซึ่งนักธรณีวิทยาจะมีอุปกรณ์ประจำตัวคร่าวๆ คือ ฆ้อนธรณี และแว่นขยาย hand lens เครื่องมือกำหนดพิกัด GPS แผนที่ภูมิประเทศ แผนที่ธรณีวิทยา และอื่นๆ ก่อนที่เราจะทำการสำรวจภาคสนามนั้น เราจะต้องหาข้อมูลเบื้องต้นของหัวข้อและพื้นที่ที่เราจะทำการสำรวจคร่าวๆ ก่อน ดังนี้ 1 เตรียมแผนที่ภูมิประเทศ แผนที่ธรณีวิทยา รวมถึงรายงานต่างๆ ของพื้นที่ที่จะทำการสำรวจ 2 เตรียมอุปกรณ์การสำรวจ 3 เตรียมร่างกายให้พร้อม มีจิตใจที่แจ่มใส 4 ออกเดินทางทำการสำรวจได้ เมื่อทำการสำรวจก็เก็บตัวอย่างกลับมา เพื่อศึกษาเพิ่มเติมในขั้นรายละเอียด ที่มา กรมทรัพยากรธรณี      

จะต้องสังเกตอย่างไร ว่าหินปูนในภูเขาลูกไหนมี fossil, จะต้องสังเกตอย่างไร ว่าหินปูนในภูเขาลูกไหนมี fossil หมายถึง, จะต้องสังเกตอย่างไร ว่าหินปูนในภูเขาลูกไหนมี fossil คือ, จะต้องสังเกตอย่างไร ว่าหินปูนในภูเขาลูกไหนมี fossil ความหมาย, จะต้องสังเกตอย่างไร ว่าหินปูนในภูเขาลูกไหนมี fossil คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu