ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมต้องใช้กัมมันตภาพรังสีในการตรวจสอบอายุของซากดึกดำบรรพ์?, ทำไมต้องใช้กัมมันตภาพรังสีในการตรวจสอบอายุของซากดึกดำบรรพ์? หมายถึง, ทำไมต้องใช้กัมมันตภาพรังสีในการตรวจสอบอายุของซากดึกดำบรรพ์? คือ, ทำไมต้องใช้กัมมันตภาพรังสีในการตรวจสอบอายุของซากดึกดำบรรพ์? ความหมาย, ทำไมต้องใช้กัมมันตภาพรังสีในการตรวจสอบอายุของซากดึกดำบรรพ์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมต้องใช้กัมมันตภาพรังสีในการตรวจสอบอายุของซากดึกดำบรรพ์?

ทำไมต้องใช้กัมมันตภาพรังสีในการตรวจสอบอายุของซากดึกดำบรรพ์

คำตอบ

                  ฟอสซิลเป็นเพียงซากหรือร่องรอยของสิ่งมีชีวิต ไม่สามารถใช้เป็นตัวบ่งบอกอายุได้โดยตรง การหาอายุโดยตรงซึ่งจะได้ค่าเป็นตัวเลข absolute age dating จะต้องวิเคราะห์จากแร่กัมมันตภาพรังสีโดยการวิเคราะห์สัดส่วนการสลายตัวของแร่ซึ่งรู้ค่าอัตราการสลายตัวอยู่แล้ว ครึ่งชีวิต ผลจากการวิเคราะห์จะทำให้เราทราบอายุของชั้นหิน โดยทั่วไป ฟอสซิลที่อยู่ในชั้นหินนั้นก็จะมีอายุเท่ากับชั้นหินนั้น ต่อมาไปพบฟอสซิลชนิดดังกล่าวในชั้นหินในบริเวณอื่นๆก็อาจอนุมานว่า ชั้นหินทั้งสองบริเวณมีอายุเท่ากัน relative age dating อย่างไรก็ตาม ฟอสซิลในชั้นหินอาจมีอายุมากกว่าชั้นหินที่มันอยู่ก็ได้ เช่น เปลือกหอยในชั้นหินปูนอายุ 200 ล้านปี ต่อมาหินปูนผุพังแล้วฟอสซิลได้หลุดออกแล้วไปตกสะสมในตะกอนโคลนเมื่อ 20 ล้านปีมาแล้ว ปัจจุบันจึงสามารถพบเปลือกหอยอายุ 200 ล้านปีอยู่ในหินโคลนอายุ 20 ล้านปีได้ reworked fossil       ที่มา กรมทรัพยากรธรณี

ทำไมต้องใช้กัมมันตภาพรังสีในการตรวจสอบอายุของซากดึกดำบรรพ์, ทำไมต้องใช้กัมมันตภาพรังสีในการตรวจสอบอายุของซากดึกดำบรรพ์ หมายถึง, ทำไมต้องใช้กัมมันตภาพรังสีในการตรวจสอบอายุของซากดึกดำบรรพ์ คือ, ทำไมต้องใช้กัมมันตภาพรังสีในการตรวจสอบอายุของซากดึกดำบรรพ์ ความหมาย, ทำไมต้องใช้กัมมันตภาพรังสีในการตรวจสอบอายุของซากดึกดำบรรพ์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu