ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฟอสซิลคืออะไร และเราจะรู้อะไรจากฟอสซิลได้บ้าง?, ฟอสซิลคืออะไร และเราจะรู้อะไรจากฟอสซิลได้บ้าง? หมายถึง, ฟอสซิลคืออะไร และเราจะรู้อะไรจากฟอสซิลได้บ้าง? คือ, ฟอสซิลคืออะไร และเราจะรู้อะไรจากฟอสซิลได้บ้าง? ความหมาย, ฟอสซิลคืออะไร และเราจะรู้อะไรจากฟอสซิลได้บ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 5
คำถาม

ฟอสซิลคืออะไร และเราจะรู้อะไรจากฟอสซิลได้บ้าง?

ฟอสซิลคืออะไร และเราจะรู้อะไรจากฟอสซิลได้บ้าง

คำตอบ

                ฟอสซิล คือ ซากหรือร่องรอยของสิ่งมีชีวิตในอดีต ที่ถูกทับถมไว้ในชั้นหิน เช่น ซากพืช ปลา หอย ไดโนเสาร์ บางชนิดสูญพันธุ์ไปแล้ว บางชนิดยังมีวิวัฒนาการต่อจนถึงปัจจุบัน เช่นบราคิโอพอดที่สูญพันธุ์ไปแล้ว และปะการังมีทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน ฟอสซิลนั้นสามารถบอกอะไรได้หลายอย่าง ทั้งสภาพแวดล้อมในอดีตว่าสัตว์นั้นๆเคยอยู่อาศัยในสิ่งแวดล้อมอย่างไร บอกลำดับการตกตะกอนของชั้นหินได้ด้วย ทั้งยังบอกลำดับการวิวัฒนาการของสัตว์แต่ละชนิด บอกได้ถึงการอพยพโยกย้ายของสัตว์แต่ละกลุ่ม รวมทั้งการเคลื่อนที่ของแผ่นทวีปได้อีกด้วย ที่มา กรมทรัพยากรธรณี      

ฟอสซิลคืออะไร และเราจะรู้อะไรจากฟอสซิลได้บ้าง, ฟอสซิลคืออะไร และเราจะรู้อะไรจากฟอสซิลได้บ้าง หมายถึง, ฟอสซิลคืออะไร และเราจะรู้อะไรจากฟอสซิลได้บ้าง คือ, ฟอสซิลคืออะไร และเราจะรู้อะไรจากฟอสซิลได้บ้าง ความหมาย, ฟอสซิลคืออะไร และเราจะรู้อะไรจากฟอสซิลได้บ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu