ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบว่าเรียนธรณีวิทยาจบแล้วจะทำงานที่ไหน เกี่ยวกับอะไร?, อยากทราบว่าเรียนธรณีวิทยาจบแล้วจะทำงานที่ไหน เกี่ยวกับอะไร? หมายถึง, อยากทราบว่าเรียนธรณีวิทยาจบแล้วจะทำงานที่ไหน เกี่ยวกับอะไร? คือ, อยากทราบว่าเรียนธรณีวิทยาจบแล้วจะทำงานที่ไหน เกี่ยวกับอะไร? ความหมาย, อยากทราบว่าเรียนธรณีวิทยาจบแล้วจะทำงานที่ไหน เกี่ยวกับอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบว่าเรียนธรณีวิทยาจบแล้วจะทำงานที่ไหน เกี่ยวกับอะไร?

อยากทราบว่าเรียนธรณีวิทยาจบแล้วจะทำงานที่ไหน เกี่ยวกับอะไร

คำตอบ

                  ความจริงธรณีวิทยาเป็นข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาประเทศในหลายๆ ด้าน ในที่นี้ขอยกตัวอย่างหน่วยงานและบริษัทต่างๆ ที่มีนักธรณีวิทยาประจำการอยู่ในปัจจุบัน ดังนี้ 1 ด้านวิชาการสำรวจธรณีวิทยาและแหล่งแร่ ได้แก่ กรมทรัพยากรธรณี กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ บริษัทปูนซิเมนซ์ไทย บริษัทปูนซิเมนซ์นครหลวง 2 ด้านวิชาการธรณีวิทยาและที่ดิน ได้แก่ กรมพัฒนาที่ดิน 3 ด้านสำรวจแหล่งถ่านหิน ได้แก่ บริษัทกฟผ บริษัทเหมืองบ้านปู ด้านสำรวจฐานรากเขื่อน ได้แก่ บริษัทกฟผ กรมชลประทาน 4 ด้านธรณีวิศวกรรมฐานราก ได้แก่ กรมทางหลวง บริษัทอิตัลไทย และ กฟผ 5 ด้านสำรวจแหล่งน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติ ได้แก่ กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ บริษัทปตท สผ บริษัทยูโนแคล บริษัทเชลล์ บริษัทชลัมเบอร์เจ 6 ด้านวิชาการสำรวจน้ำบาดาล ได้แก่ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล ที่มา กรมทรัพยากรธรณี      

อยากทราบว่าเรียนธรณีวิทยาจบแล้วจะทำงานที่ไหน เกี่ยวกับอะไร, อยากทราบว่าเรียนธรณีวิทยาจบแล้วจะทำงานที่ไหน เกี่ยวกับอะไร หมายถึง, อยากทราบว่าเรียนธรณีวิทยาจบแล้วจะทำงานที่ไหน เกี่ยวกับอะไร คือ, อยากทราบว่าเรียนธรณีวิทยาจบแล้วจะทำงานที่ไหน เกี่ยวกับอะไร ความหมาย, อยากทราบว่าเรียนธรณีวิทยาจบแล้วจะทำงานที่ไหน เกี่ยวกับอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu