ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เงินงวดผ่อนชำระ ไม่ตรงกับที่คำนวน?, เงินงวดผ่อนชำระ ไม่ตรงกับที่คำนวน? หมายถึง, เงินงวดผ่อนชำระ ไม่ตรงกับที่คำนวน? คือ, เงินงวดผ่อนชำระ ไม่ตรงกับที่คำนวน? ความหมาย, เงินงวดผ่อนชำระ ไม่ตรงกับที่คำนวน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เงินงวดผ่อนชำระ ไม่ตรงกับที่คำนวน?

ยื่นเรื่องขอสินเชื่อกับธนาคาร โดยขอกู้เป็น 850 000 บาท ระยะเวลากู้ 30 ปี อัตรา ดอกเบี้ย 2 ปีแรก เป็น 4 ธนาคารบอกว่าต้องผ่อนเดือนล่ะ 5 600 บาท ซึ่งลองคำนวนดูแล้วไม่ตรงกันเลย อัตราผ่อนค่อนข้างสูงจากที่คำนวน ไม่ทราบว่าธนาคารใช้หลักอะไรคิด

คำตอบ

เกือบทุกธนาคาร มักคิดคำนวนเงินงวดผ่อนชำระโดยยึดเอาอัตราดอกเบี้ย MLR เป็นเกณฑ์ แม้ว่าใน สัญญาเงินกู้นั้นจะเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ก็ตาม ทั้งนี้เพราะเมื่อครบเวลาใช้อัตราดอกเบี้ยคงที่ และต้องกลับมาใช้อัตราดอกเบี้ย MLR ธนาคารจะได้ไม่ต้องเรียกเงินงวดเพิ่มจากผู้กู้หรือถ้าเพิ่มก็คงไม่มาก เช่นกันกับกรณีที่ผู้กู้เลือกใช้อัตราดอกเบี้ย MLR ธนาคารก็ยังต้องคิดเงินงวดโดยใช้ฐานดอกเบี้ยที่ทำสัญญากันและบวกเพิ่มอีก 1-2 เพื่อป้องกันความเสี่ยงกรณีที่อัตราดอกเบี้ยปรับสูงขึ้น วิธีนี้ช่วยอาจทำให้ผู้กู้มีภาระผ่อนสูงก็จริง แต่ในทางกลับกันผู้กู้สามารถผ่อนชำระได้ครบก่อนกำหนด เช่น กู้ไว้ 30 ปี แต่อาจผ่อนหมดในเวลาเพียง 26-27 ปีก็ได้

เงินงวดผ่อนชำระ ไม่ตรงกับที่คำนวน, เงินงวดผ่อนชำระ ไม่ตรงกับที่คำนวน หมายถึง, เงินงวดผ่อนชำระ ไม่ตรงกับที่คำนวน คือ, เงินงวดผ่อนชำระ ไม่ตรงกับที่คำนวน ความหมาย, เงินงวดผ่อนชำระ ไม่ตรงกับที่คำนวน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu