ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมค่าเรียนดำน้ำถึงได้แตกต่างกันมากนัก?, ทำไมค่าเรียนดำน้ำถึงได้แตกต่างกันมากนัก? หมายถึง, ทำไมค่าเรียนดำน้ำถึงได้แตกต่างกันมากนัก? คือ, ทำไมค่าเรียนดำน้ำถึงได้แตกต่างกันมากนัก? ความหมาย, ทำไมค่าเรียนดำน้ำถึงได้แตกต่างกันมากนัก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมค่าเรียนดำน้ำถึงได้แตกต่างกันมากนัก?

บางที่ 3 500 - 4 000 บางที่ 8 000 - เลือกอย่างไรดี

คำตอบ

                    เรื่องนี้มีหลายทรรศนะ บางคนก็ว่า quot ของดีราคาถูกไม่มีหรอก quot บางคนก็ว่า quot มันก็มีเหมือนกัน quot เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมานานหนักหนา ในวงการดำน้ำ                       มีความเห็นหนึ่งที่ดีมากคือ ถ้าถูกแล้ว สอนได้ครบตามมาตรฐานของ PADI หรือ สถาบันอื่นๆ เมื่อคุณเรียนผ่านมาแล้ว สามารถไปดำน้ำเองได้อย่างปลอดภัย สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แก้ไขสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม ก็เป็นสิ่งที่ดี                       สิ่งที่คุณควรจะได้รับในการเรียนดำน้ำมีอะไรบ้างลองดูเป็น idea นะคะ เราได้ใส่ course outline ไว้สำหรับ open water และ advance open water เช็คจากอะไร                     1 เช็คจากผู้สอน instructor ว่าเป็น instuctor จริงๆ ไหม บางที่ให้ dive master มาสอนก็มี แล้วให้ instructor เป็นคนเซ็นใบ certificate ให้ โดยดูจากบัตรประจำตัว instructor ของผู้สอน สามารถขอดูได้ ไม่ถือว่าเป็นการเสียมารยาท แต่เป็นการรักษาผลประโยชน์ ของคุณเองมากกว่า instructor ที่ดีควรยินดีให้ผู้ที่ขอดู ดูอย่างเต็มใจ                       2 เช็คจากผู้ที่เคยเรียนกับ instructor ท่านนี้ หรือ โรงเรียนสอนดำน้ำแห่งนี้ว่าเป็นอย่างไร ถ้าดีควรสอบถามจากผู้ที่เรียนจบไปนานแล้ว และ มีประสบการณ์การดำน้ำพอสมควรแล้ว เพราะหากถามจากผู้ที่เพิ่งจบ ผู้นั้นจะยังไม่มีประสบการณ์มากนัก จะยัไม่สามารถรับรู้ได้ ว่าครูที่สอน สอนครบถ้วนไหม เอาใจใส่ไหม สอนละเอียดไหม                       3 เช็คว่าเรียนครั้งละกี่คน มีครูกี่คน มีผู้ช่วยสอน เช่น Assitant Instructor หรือ Dive Master กี่คน สิ่งที่ควรพิจารณาคือการเรียนกลุ่มใหญ่ โดยที่มีครู และ ผู้ช่วยสอน จำนวนน้อย จะทำให้การดูแลไม่ทั่วถึง การลงรายละเอียดทำได้น้อยกว่า การดูแลเรื่องความปลอดภัยย่อมด้อยกว่าเป็นของธรรมดา เช่น ถ้ามีนักเรียน 8 คน มีครู 1 คน ระหว่างที่ครูสอนนักเรียนคนที่ 1 อยู่ใต้น้ำ แล้วนักเรียนคนที่ 8 เกิดมีปัญหาเช่นทำ regulator หรือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการหายใจหลุดจากปาก ขึ้นมา จะทำอย่างไร หากมไม่มีผู้ช่วยคอยดูแล                       4 เช็คเงื่อนไขให้ดี ว่า ราคาที่ว่านั้นรวมอะไรบ้าง ไม่รวมอะไรบ้าง เราต้องจ่ายค่าอะไรเพิ่มอีกบ้าง ปกติ ควรจะรวมทุกอย่างยกเว้น ค่าเดินทางไปสอบที่ทะเล และ ค่าที่พัก เช่น ไปสอบที่พัทยา คุณจะต้องหาทางเดินทางไปเอง และ ชำระค่าที่พักเองเป็นต้น บางที่ใช้วิธีบอกราคาถูกแต่ ในเงื่อนไขบอกว่ายังไม่รวมค่าเรือสำหรับการสอบภาคปฏิบัติทางทะเล ค่าเรือต้องไปหารกัน หรือบางที่บอกว่าราคานี้ แต่คุณต้องซื้ออุปกรณ์บางอย่างเองเช่น mask fins snorkel เป็นต้น

ทำไมค่าเรียนดำน้ำถึงได้แตกต่างกันมากนัก, ทำไมค่าเรียนดำน้ำถึงได้แตกต่างกันมากนัก หมายถึง, ทำไมค่าเรียนดำน้ำถึงได้แตกต่างกันมากนัก คือ, ทำไมค่าเรียนดำน้ำถึงได้แตกต่างกันมากนัก ความหมาย, ทำไมค่าเรียนดำน้ำถึงได้แตกต่างกันมากนัก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu