ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สมุนไพรพลูคาวกับผู้ป่วย AIDs?, สมุนไพรพลูคาวกับผู้ป่วย AIDs? หมายถึง, สมุนไพรพลูคาวกับผู้ป่วย AIDs? คือ, สมุนไพรพลูคาวกับผู้ป่วย AIDs? ความหมาย, สมุนไพรพลูคาวกับผู้ป่วย AIDs? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สมุนไพรพลูคาวกับผู้ป่วย AIDs?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp เนื่องจากมีผู้ป่วยในโครงการ NAPHA ที่ได้รับยาต้านไวรัสได้ไปซื้อผลิตภัณฑ์ตัวนี้ชื่อ ไวน์โพรแลค Prolac wine ซึ่งบอกว่าสรรพคุณเป็นยาช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ผู้ป่วยอยากทราบว่าสมุนไพรนี้ช่วยรักษาได้จริงหรือไม่และควรกินหรือไม่ จากคุณ มณฑิณี

คำตอบ

                  มีรายงานการวิจัยว่าน้ำมันหอมระเหยจากต้นพลูคาว ได้แก่ methyl n-nonyl ketone lauryl aldehyde และ capryl aldehyde มีผลในการยับยั้งเชื้อ HIV-1 ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเอดส์ โดยออกฤทธิ์ในการรบกวนการทำงานของเปลือกหุ้มของไวรัส ในเรื่องผลิตภัณฑ์ต้องตรวจสอบว่ามีสมุนไพรอื่นหรือเปล่า และถ้าไม่มีผู้วิจัยผลิตภัณฑ์ซึ่งมีสมุนไพรหลายชนิดจะตอบไม่ได้ค่ะ ข้อมูลจาก สำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  

สมุนไพรพลูคาวกับผู้ป่วย AIDs, สมุนไพรพลูคาวกับผู้ป่วย AIDs หมายถึง, สมุนไพรพลูคาวกับผู้ป่วย AIDs คือ, สมุนไพรพลูคาวกับผู้ป่วย AIDs ความหมาย, สมุนไพรพลูคาวกับผู้ป่วย AIDs คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu