ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กล้องยี้ห้ออะไรดีสุด?, กล้องยี้ห้ออะไรดีสุด? หมายถึง, กล้องยี้ห้ออะไรดีสุด? คือ, กล้องยี้ห้ออะไรดีสุด? ความหมาย, กล้องยี้ห้ออะไรดีสุด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กล้องยี้ห้ออะไรดีสุด?

ถ้าอยากซื้อควรชื้อยี้ห้อใดที่ออกใหม่และได้รับความนิยมที่สุดและมีคุณภาพที่ดี

คำตอบ

การเลือกซื้อกล้อง Digital                   กล้อง Digital มีลักษณะ หน้าตาเหมือนกับกล้องถ่ายรูปทั่ว ๆ ไป ที่สิ่งหนึ่งที่ดีคือ ไม่จำเป็นต้องใช้ฟิล์ม รูปแบบการเก็บภาพนั้น มีหลายรูปแบบ เช่น เก็บใน Disk 3 5 quot Zip Disk หรือ การ์ดหน่วยความจำ ราคาค่อนข้างแพง สำหรับการเลือกซื้อก็คงต้องดูลักษณะงานที่จะนำไปใช้ สำหรับข้อมูลเบื้องต้นที่น่าศึกษามีดังนี้ 1 ความละเอียดของภาพที่ได้                   หน่วยที่เราเรียกคือ ฟิกเซล Pixel ซึ่งคือความละเอียดสูงสุดของภาพที่สามารถถ่ายได้ จำนวนฟิกเซลนี้จะอยู่บนเซนเซอร์ หรือที่เรียกว่า Charge-Couple Device CCD ซึ่งทำหน้าที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูลของภาพถ่าย ความละเอียดที่ได้ของภาพถ่ายอาจไม่เท่ากับความละเอียดของ CCD ดังนั้นควรตวจสอบค่าทั้งสองให้ดีเสียก่อน 2 การบีบอัดข้อมูล                     หลักง่าย ๆ ในการตรวจสอบคือ ยิ่งมีการบีดอัดข้อมูลมากเท่าใด คุณภาพของภาพก็จะด้อยลงไปมากเท่านั้น 3 หน่วยความจำ                     หลายรุ่นจะเก็บใน การ์ดหน่วยความจำที่เรียกว่า SmartMedia หรือ CompactFlash ซึ่งการ์ดแต่ละรุ่นก็สามารถเก็บความจุได้ต่างกัน บางรุ่นเก็บใน Disk 3 5 quot แล้วแต่ความชอบ ความสะดวกที่ต้องการ เนื่องจากราคาจะแตกต่างกันมาก 4 ระบบการซูมภาพและเลนส์                     การซูมภาพมี 2 ประเภท คือ ซูมด้วยเลนส์ เหมือนกล้องทั่วไป และแบบระบบดิจิตอล ใช้วิธีคำนวณแล้วเก็บข้อมูลไว้ ระบบซูมด้วยเลนส์จะดีกว่า แต่ราคาก็จะแพงกว่าด้วย ส่วนเรื่องของเลนส์ควรเป็นเลนส์ที่ทำจากแก้ว ไม่ใช่พลาสติก 5 จอ LCD                     บางรุ่นก็มีจอ LCD ช่วยให้สะดวกเวลาถ่าย แถมมักจะสามารถดูข้อมูลภายในทันทีได้ด้วย หลังจากถ่ายเสร็จแล้ว 6 ความเร็ว Burst mode และ ความสามารถพิเศษ                     กล้องที่ดีควรสามารถถ่ายภาพได้ในความเร็ว 2 ภาพต่อวินาทีเป็นอย่างต่ำ สำหรับเรื่องความสามารถพิเศษ ได้แก่ ทำภาพขาวดำ ซีเปีย บันทึกเสียงได้ รวมทั้งบันทึกภาพวีดีโอได้ด้วย แค่เป็นวีดีโอคลิปสั้นๆ 7 แบตเตอรรี่                     บางรุ่นสามารถใช้ถ่าย AA ได้แต่อย่าลืม กล้องดิจิตอลส่วนใหญ่จะค่อนข้างกินไฟมาก และโดยเฉพาะกล้องที่มีจอ LCD ดังนั้น ควรระวังเรื่องการใช้งาน 8 อุปกรณ์เสริม                     อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ การโอนย้ายผ่านทาง USB รีโมทคอนโทรล ข้อมูลเพิ่มเติมดูที่นี่

กล้องยี้ห้ออะไรดีสุด, กล้องยี้ห้ออะไรดีสุด หมายถึง, กล้องยี้ห้ออะไรดีสุด คือ, กล้องยี้ห้ออะไรดีสุด ความหมาย, กล้องยี้ห้ออะไรดีสุด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu