ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร??, ทำไมต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร?? หมายถึง, ทำไมต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร?? คือ, ทำไมต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร?? ความหมาย, ทำไมต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร??

ทำไมต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

คำตอบ

1 เพื่อให้ระบบการทำงานของร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น   ถึงแม้จะมั่นใจว่ารับประทานอาหารได้ครบ 5 หมู่ก็ตาม คือ คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน เกลือแร่และวิตามิน นั่นเป็นอาหารขั้นพื้นฐานในการดำรงชีวิตเท่านั้น เหมือนกับรถยนต์ก็คือมีเพียงน้ำมัน และรถยนต์ ที่เพียงพอที่จะขับเคลื่อนได้ แต่หากต้องการให้รถยนต์มีประสิทธิภาพดีขึ้น เช่น ประหยัดน้ำมันได้ดี เครื่องยนต์ยังคงเร่งได้แรงเหมือนเพิ่งซื้อมาใหม่ๆ แม้จะใช้มาหลายปีแล้วก็ตาม เครื่องยนต์มีอายุการใช้งานที่นานมากขึ้น และอื่นๆ เราคงไม่เพียงแค่เติมน้ำมัน เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ แต่เราต้องเปลี่ยนอุปกรณ์บางชิ้น ใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงขึ้น เพิ่มอุปกรณ์บางอย่างเข้าไป ก็เหมือนร่างกายคนเรา เราจึงต้องใช้สารอาหารบางอย่างเพื่อให้ร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น 2 สารอาหารบางอย่างเราไม่สามารถหามารับประทานได้ง่ายและมากอย่างเพียงพอและสม่ำเสมอ อีกทั้งบางท่านอดอาหารเพื่อรักษารูปร่างไม่ให้อ้วนเกินไป ทำให้เราได้อาหารบางอย่างไม่ครบถ้วนหรือไม่เพียงพอ สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดสภาวะขาดอาหารได้ 3 การรับประทานอาหารให้ครบถ้วนทุกอย่างเป็นไปได้ยาก จากที่เราถูกสอนมาว่าอาหารมี 5 หมู่เท่านั้น ถ้าเรารับประทานครบ 5 หมู่ก็คือครบถ้วนแล้ว แต่ในความเป็นจริงไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจาก เราต้องไม่ลืมว่าสารอาหารที่เราควรจะได้รับนั้น ควรที่จะมาจาก กลุ่มแป้งและน้ำตาล กลุ่มโปรตีนและเนื้อสัตว์ กลุ่มไขมัน แต่กลุ่มวิตามินและกลุ่มเกลือแร่นั้น ยังมีตัวย่อยๆ แต่ละตัวที่ล้วนสำคัญทั้งสิ้น และน้อยคนนักที่จะสามารถรับประทานวิตามินได้อย่างครบถ้วนทุกตัว รวมทั้งเกลือแร่ด้วยเช่นกัน 4 หากพยายามรับประทานจนครบก็จะได้พลังงานส่วนเกิน มีบางท่านแย้งว่าสามารถรับประทานอาหารจนได้สารอาหารครบถ้วน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เป็นไปอยู่แล้วเพียงแต่ว่าหากเราพยายามรับประทานจนครบ ร่างกายเราอาจจะได้บางสิ่งบางอย่างมากเกินความจำเป็นนั่นก็คือ พลังงาน และในที่สุดก็จะเปลี่ยนไปเป็นไขมันในที่สุด 5 โรคบางชนิดสามารถรักษาหรือบรรเทาได้ด้วยอาหาร อย่างที่เราทราบดีว่าโรคหรือสาเหตุของโรคบางชนิดสามารถรักษา หรือป้องกันได้ด้วยการรับประทานอาหารบางชนิด อาหารบางชนิดสามารถลดความเสี่ยงของการเกิดโรคได้ หรือที่เขาพูดกันว่า อาหารเป็นยา เช่นโรคไขมันอุดตันในหลอดเลือด เบาหวาน ฯลฯ ล้วนสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการรับประทานสารอาหารบางชนิด ข้อมูลจาก HealthDD com

ทำไมต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร?, ทำไมต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร? หมายถึง, ทำไมต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร? คือ, ทำไมต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร? ความหมาย, ทำไมต้องรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu