ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ค่าใช้จ่ายในการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์?, ค่าใช้จ่ายในการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์? หมายถึง, ค่าใช้จ่ายในการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์? คือ, ค่าใช้จ่ายในการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์? ความหมาย, ค่าใช้จ่ายในการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ค่าใช้จ่ายในการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์?

ต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไร ในการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ Solar electrification system

คำตอบ

              การใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ใน 2 ลักษณะที่กล่าวไว้แล้วข้างต้น มีจุดมุ่งหมายนานาประการ รวมถึงประโยชน์และความคุ้ม ค่าก็แตกต่างกันออกไปด้วย ในพื้นที่ที่มีบริการไฟฟ้าของการไฟฟ้าอยู่แล้ว ระบบที่ให้ประโยชน์สูงสุดและนิยมใช้มากเรียกว่า quot ระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์แบบต่อเชื่อม สายส่ง quot Grid connected หรือ Grid tie solar energy system ซึ่งใช้แพร่หลายในยุโรปและญี่ปุ่น ระบบนี้จะให้ผลคุ้มค่าการลงทุนในระยะ เวลาสั้น ๆ ก็ต่อเมื่อรัฐบาลมีโครงการสนับสนุนอย่างเช่นในยุโรป เป็นต้น สำหรับประเทศไทยขณะนี้รัฐบาลยังไม่มีนโยบายให้การสนับสนุนเรื่องนี้แต่อย่างใด ดังนั้น ผู้ใดสนใจจะติดตั้งระบบดังกล่าว จะต้องเสียค่า ใช้จ่ายโดยไม่มีเงินคืนใด ๆ ระบบผลิตไฟฟ้าขนาด 3 kW จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 750 000 บาท - 900 000 บาท และสามารถผลิตไฟฟ้า ได้ประมาณ 10-15 kWh วัน ซึ่งเมื่อคำนวณค่าไฟฟ้าปัจจุบันจะมีระยะเวลาการคืนทุนที่นานมาก               พื้นที่ที่ยังไม่มีไฟฟ้าจากระบบสายส่งหรือบริการของการไฟฟ้า ระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่ใช้งานในรูปแบบนี้เรียกว่า quot ระบบผลิตไฟฟ้า จากแสงอาทิตย์แบบติดตั้งอิสระ quot Stand-alone solar energy system การพิจารณาใช้ระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์นี้เป็นทางเลือกที่ได้ รับการยอมรับว่าให้ผลคุ้มค่าการลงทุนในระยะยาวและเป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบดีเซล Diesel generator แต่มีการลงทุนที่สูงกว่าในเบื้องต้น ข้อมูลจาก

ค่าใช้จ่ายในการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์, ค่าใช้จ่ายในการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ หมายถึง, ค่าใช้จ่ายในการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ คือ, ค่าใช้จ่ายในการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ความหมาย, ค่าใช้จ่ายในการใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu