ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะทำอย่างไรเมื่อสามารถส่ง Mesage ใน workgroup ได้(Net send)?, จะทำอย่างไรเมื่อสามารถส่ง Mesage ใน workgroup ได้(Net send)? หมายถึง, จะทำอย่างไรเมื่อสามารถส่ง Mesage ใน workgroup ได้(Net send)? คือ, จะทำอย่างไรเมื่อสามารถส่ง Mesage ใน workgroup ได้(Net send)? ความหมาย, จะทำอย่างไรเมื่อสามารถส่ง Mesage ใน workgroup ได้(Net send)? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะทำอย่างไรเมื่อสามารถส่ง Mesage ใน workgroup ได้(Net send)?

จะทำอย่างไรเมื่อสามารถส่ง Mesage ใน workgroup ได้(Net send)

คำตอบ

มื่อท่านประสบปัญหาไม่สามารถส่ง Message ให้ไปป็อบอับหน้าจอหน้าจอคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นที่อยู่ใน                         เครือข่ายเน็ทเวิร์คของท่านได้   การส่งข้อความให้ไปป็อปอัพที่หน้าจอของเครื่องอื่นที่อยู่วงเน็ทเวิร์คเดียวกัน                         เป็นความสามารถที่ติดมากับ Windows xp Messenger service ของ Win xp ถ้าท่่านใช้วิสโดวส์เอ็กซ์พีอยู่                         ท่านสามารถลองส่งข้อความได้โดย พิมพ์ net send ชื่อเครื่อง quot ข้อความ quot แล้วคลิก OK ข้อความที่ท่านพิมพ์ ์                         ก็จะไปโผล่ในลักษณะเป็นปอ็ปอัพที่ หน้าจอของเครื่องนั้น วิธีการแก้ปัญหา         เมื่่อท่านเจอปัญหาแบบนี้ก่อนอื่นท่านต้องเช็คการทำงานของไฟร์วอลล์ ซึ่งในวินโดวส์เอ็กซ์พีจะกำหนดการทำงาน ของไฟร์วอลล์ให้อัตโนมัติ ดังนั้นให้ท่านปิดการทำงานของไฟร์วอลล์ซะ ถ้าหากท่านปิดการทำงานของไฟร์วอลล์แล้วยังไม่ สามารถใช้งานได้ให้ท่านปฏิบัติตามนี้ครับ 1   ให้คลิกขวาที่ My computer เลือก Manage 2   เมื่อปรากฎหน้าต่าง Cmoputer management ขึ้นมาให้ท่านคลิกเครื่องหมายบวกหน้าข้อความ Service and         Applications 3   ให้คลิกที่ Service   จะปรากฏรายการต่างขึ้นมาทางหน้าต่างด้านขวามือให้ท่านเลื่อนลงมาแล้วดับเบิ้ลคลิกที่ Mesenger 4   ในหน้าต่างของ Messenger properties ให้ท่านคลิกที่แท็บ General แล้วคลิกลูก่ศรที่อยู่หลังข้อความ Start up type           ซึ่งปกติจะเป็น Disable ให้ท่านเปลี่ยนเป็น Automatic แล้วคลิกที่ Apply ท่านจะเห็นปุ่ม Start ปรากฏขึ้นมาให้ท่านคลิก           ที่ Start แล้วระบบก็จะเปิดการใช้งาน Mesenger service ให้ท่านสักครู่ แล้วก็คลิกที่ OK ก็เป็นอันว่าท่านสามารถใช้งาน           Mesenger service ของวินโดวส์ได้แล้วครับ   สำหรับวินโดวส์เวอร์ชั่นอื่นยังไม่แน่ใจในการใช้งานนี้ครับ

จะทำอย่างไรเมื่อสามารถส่ง Mesage ใน workgroup ได้(Net send), จะทำอย่างไรเมื่อสามารถส่ง Mesage ใน workgroup ได้(Net send) หมายถึง, จะทำอย่างไรเมื่อสามารถส่ง Mesage ใน workgroup ได้(Net send) คือ, จะทำอย่างไรเมื่อสามารถส่ง Mesage ใน workgroup ได้(Net send) ความหมาย, จะทำอย่างไรเมื่อสามารถส่ง Mesage ใน workgroup ได้(Net send) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu