ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

นักวิทยาศาสตร์คนแรกของประเทศไทยคือใคร??, นักวิทยาศาสตร์คนแรกของประเทศไทยคือใคร?? หมายถึง, นักวิทยาศาสตร์คนแรกของประเทศไทยคือใคร?? คือ, นักวิทยาศาสตร์คนแรกของประเทศไทยคือใคร?? ความหมาย, นักวิทยาศาสตร์คนแรกของประเทศไทยคือใคร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

นักวิทยาศาสตร์คนแรกของประเทศไทยคือใคร??

nbsp นักวิทยาศาสตร์คนแรกของประเทศไทยคือใคร

คำตอบ

        ถึงแม้ว่าวิทยาศาสตร์ยุคใหม่จะเข้ามาสู่ประเทศไทยตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาแล้ว เพราะมีหลักฐานปรากฏชัดเจนว่า สมเด็จพระนารายณ์มหาราชได้ทรงใช้กล้องโทรทรรศน์ส่องดูดาวเป็นครั้งแรกในปี พ ศ 2228 หลังการประดิษฐ์กล้องโทรทรรศน์โดยกาลิเลโอ 76 ปี แต่วิทยาศาสตร์ยุคใหม่ในประเทศไทยก็ยังไม่พัฒนาขึ้นมาจริง ๆ จนกระทั่งรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ผู้ทรงเห็นความสำคัญของการศึกษาวิทยาศาสตร์และการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาประเทศ         ยิ่งไปกว่านั้น องค์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวก็ยังทรงเป็นนักวิทยาศาสตร์เอง เป็นนักดาราศาสตร์ผู้มีพระปรีชาสามารถเป็นที่ยอมรับโดยวงการดาราศาสตร์โลก ทรงพระปรีชาสามารถทำนายการเกิดสุริยุปราคาเต็มดวงที่จะเห็นได้ในประเทศไทยเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม พ ศ 2411 อย่างถูกต้องล่วงหน้านานถึงสามปี จึงถือได้ว่า พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นนักวิทยาศาสตร์พระองค์แรกของไทย ข้อมูลจาก สมาคมดาราศาสตร์ไทย

นักวิทยาศาสตร์คนแรกของประเทศไทยคือใคร?, นักวิทยาศาสตร์คนแรกของประเทศไทยคือใคร? หมายถึง, นักวิทยาศาสตร์คนแรกของประเทศไทยคือใคร? คือ, นักวิทยาศาสตร์คนแรกของประเทศไทยคือใคร? ความหมาย, นักวิทยาศาสตร์คนแรกของประเทศไทยคือใคร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu