ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปลาหายใจใต้น้ำได้อย่างไร?, ปลาหายใจใต้น้ำได้อย่างไร? หมายถึง, ปลาหายใจใต้น้ำได้อย่างไร? คือ, ปลาหายใจใต้น้ำได้อย่างไร? ความหมาย, ปลาหายใจใต้น้ำได้อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปลาหายใจใต้น้ำได้อย่างไร?

nbsp เป็นที่รู้กันว่าปลาหายใจทางเหงือก แต่ผมยังสงสัยว่ามันหายใจทางเหงือกได้อย่างไร และเอาออกซิเจนมาจากไหน nbsp จบภพ กรุงเทพฯ

คำตอบ

                  ออกซิเจนก็มาจากน้ำนั่นแหละ แม้ในน้ำมีปริมาณออกซิเจนอยู่น้อยก็จริง แต่ก็พอเพียงสำหรับปลาจะใช้หายใจได้ปลาหายใจทางเหงือกอย่างที่ใคร ๆ ก็รู้อยู่ ตรงข้างแก้มทั้งสองของปลาจะมีกระดูกแข็งอยู่ข้างละแผ่น สามารถปิดเปิดได้คล้ายบานพับ ในนั้นจะมีอวัยวะที่เราเรียกเหงือกอยู่ ในการหายใจ แรกทีเดียวปลาจะปิดเหงือก แล้วอ้าปากเพื่อให้น้ำเข้าไปต่อจากนั้นปลาจะหุบปากแล้วเปิดเหงือกเพื่อบังคับน้ำให้ผ่านเหงือกออกมา เนื่องจากที่เหงือกมีเส้นเลือดฝอยอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อน้ำที่มีอากาศละลายอยู่ผ่านเหงือก เส้นเลือดฝอยจะดูดออกชิเจนเอาไว้ ในขณะเดียวกันก็คายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา เช่นเดียวกับการหายใจของสัตว์อื่น ๆ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ปลาหายใจใต้น้ำได้อย่างไร, ปลาหายใจใต้น้ำได้อย่างไร หมายถึง, ปลาหายใจใต้น้ำได้อย่างไร คือ, ปลาหายใจใต้น้ำได้อย่างไร ความหมาย, ปลาหายใจใต้น้ำได้อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu