ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปลาหวานทำมาจากปลาอะไร?, ปลาหวานทำมาจากปลาอะไร? หมายถึง, ปลาหวานทำมาจากปลาอะไร? คือ, ปลาหวานทำมาจากปลาอะไร? ความหมาย, ปลาหวานทำมาจากปลาอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปลาหวานทำมาจากปลาอะไร?

เราชอบกินปลาหวานมาก แต่ไม่รู้ว่าปลาหวานทำมาจากอะไร เมทินี นครพนม

คำตอบ

|ซองคำถาม|   ก็ชอบปลาหวานเหมือนกัน แต่ที่บ้านเรียก |ปลาริวกิว|   ของกินชนิดนี้ทำมาจากเนื้อปลาหลายชนิด แต่ที่ได้ชื่อว่ามีความอร่อยและเป็นปลาหวานขนานแท้   ต้องทำมาจากปลาริวกิวหรือปลาเลียงเขียงและปลาทูกัง นำมาแล่เป็นแผ่นแล้วเชื่อมน้ำตาลตากแดดให้แห้ง   นำมาทอดกินกับข้าวต้มอร่อยเด็ดนัก เนื้อปลาหวานที่ได้จากปลาริวกิวจะมีลักษณะขรุขระไม่เป็นแผ่นเรียบ   แผ่นปลาค่อนข้างหนาและมีความโปร่งแสงน้อย มีความมันเยิ้มของน้ำตาล แต่เนื่องจากปลาริวกิวหายาก ไม่พอกับความต้องการของตลาด จึงมีการนำปลาชนิดอื่น ๆ มาทำเป็นปลาหวาน ได้แก่ ปลาฉลามและปลากระเบน เนื้อปลาที่ได้มีผิวค่อนข้างเรียบ แผ่นปลาค่อนข้างบางและโปร่งแสงมากกว่า ความมันเยิ้มของน้ำตาลจะมีน้อย มีกลิ่นคาวจัด นักกินบอกว่าปลาหวานที่ดีต้องเนื้อร่วน และไม่คาว อันเป็นคุณสมบัติของปลาหวานที่ทำมาจากปลาริวกิว   ด้วยเหตุนี้ปลาหวานที่ทำมาจากปลาริวกิวจึงแพงกว่าปลาหวานที่ทำมาจากปลาฉลาม และปลากระเบนถึงเท่าตัว “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ปลาหวานทำมาจากปลาอะไร, ปลาหวานทำมาจากปลาอะไร หมายถึง, ปลาหวานทำมาจากปลาอะไร คือ, ปลาหวานทำมาจากปลาอะไร ความหมาย, ปลาหวานทำมาจากปลาอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu