ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อะไรคือ shepherding moon ??, อะไรคือ shepherding moon ?? หมายถึง, อะไรคือ shepherding moon ?? คือ, อะไรคือ shepherding moon ?? ความหมาย, อะไรคือ shepherding moon ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อะไรคือ shepherding moon ??

อะไรคือ shepherding moon

คำตอบ

        ฟังดูคล้าย ๆ ชื่ออัลบั้มเพลงป๊อปนะ                 shepherding moon มีชื่อภาษาไทยเหมือนกันคือ ดวงจันทร์คนเลี้ยงแกะ คือดวงจันทร์บริวารที่โคจรอยู่บริเวณระนาบวงแหวนดาวเสาร์ ซึ่งมักจะมีเป็นคู่ ดาวบริวารพวกนี้มีบทบาทที่สำคัญในการรักษารูปร่างของวงแหวนเอาไว้ แรงโน้มถ่วงของดาวบริวารจะปรับและจัดให้วงแหวนคงสภาพเดิมไม่ลอยละล่องกระจัดกระจายออกไป         แนวคิดของดวงจันทร์คนเลี้ยงแกะมาจาก ปีเตอร์ โกลด์ริช และ สก็อต ทรีเมน เป็นผู้เสนอขึ้นมาในปี พ ศ 2522 เพื่ออธิบายถึงสาเหตุที่ทำให้วงแหวนของดาวยูเรนัสมีความคมมาก ยานวอยเอเจอร์ 1 ได้ค้นพบดวงจันทร์คนเลี้ยงแกะของดาวเสาร์คู่แรกคือ โพรมีเทียส กับ แพนดอรา ในปี พ ศ 2524 ซึ่งดาวบริวารคู่นี้ทำหน้าที่ quot ต้อนแกะ quot วงแหวน F และในปี พ ศ 2529 ยานวอยเอเจอร์ 2 ก็ค้นพบดวงจันทร์คนเลี้ยงแกะของดาวยูเรนัส ข้อมูลจาก สมาคมดาราศาสตร์ไทย

อะไรคือ shepherding moon ?, อะไรคือ shepherding moon ? หมายถึง, อะไรคือ shepherding moon ? คือ, อะไรคือ shepherding moon ? ความหมาย, อะไรคือ shepherding moon ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu