ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เปลี่ยนยางชุดใหม่?, เปลี่ยนยางชุดใหม่? หมายถึง, เปลี่ยนยางชุดใหม่? คือ, เปลี่ยนยางชุดใหม่? ความหมาย, เปลี่ยนยางชุดใหม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เปลี่ยนยางชุดใหม่?

nbsp มีคำแนะนำอย่างไรเมื่อต้องการ เปลี่ยนยางชุดใหม่

คำตอบ

ในการเลือกยางรถยนต์สิ่งที่ควรคำนึงถึง คือ - ประเภทรถยนต์ รถยนต์หนัก รถยนต์เบา - สมรรถนะความเร็วรถ ความเร็วปกติ ความเร็วสูง - ลักษณะการขับขี่ ขับช้า ขับเร็ว หรือขับเร็วมาก - สภาพพื้นผิวถนน ถนนเรียบ ถนนขรุขระ ถนนทราย - สภาพภูมิอากาศ ร้อน หนาว ฝนตกชุก - ใช้ยางกับกะทะล้อให้ถูกต้องตามที่กำหนดโดยโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ และกะทะที่ใช้จะต้องไม่บิดเบี้ยว หรือเป็นสนิม - อย่าเลือกใช้ยางที่มีขนาดเล็กกว่ายางที่ติดรถมา ทั้งนี้เพราะยางที่มีขนาดเล็กกว่าย่อมมีประสิทธิภาพในการรับน้ำหนักบรรทุกได้น้อยกว่า รวมทั้งน้ำหนักตัวรถด้วย ฉะนั้น ควรใช้ยางให้ถูกตามขนาดที่กำหนดโดยโรงงานผู้ผลิต หรือตามคำแนะนำจากร้านจำหน่ายยางที่ชำนาญงานเท่านั้น - ควรใช้ยางชนิดเดียวกัน ดอกเดียวกันทั้งหมด เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการขับขี่อย่างเต็มที่ ท่านควรตระหนักว่า ยางต่างชนิดกัน ย่อมมีโครงสร้างที่แตกต่างกัน และมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่แตกต่างกันด้วย อนึ่ง หากท่านมีความจำเป็นต้องใช้ยางที่ต่างชนิด หรือดอกยางต่างกัน ก็ควรจะใช้ยางชนิดหรือดอกเดียวกันในเพลาเดียวกัน - หากท่านมีความจำเป็นที่จะต้องใช้ยางต่างขนาดกัน ให้ใช้ยางที่มีซีรีส์เท่ากันในเพลาเดียวกัน และให้ใช้ยางซีรีส์ต่ำกว่าเป็นยางหลัง ส่วนยางซีรีส์สูงกว่าเป็นยางหน้า - เมื่อท่านเปลี่ยนยางใหม่แล้ว ท่านควรขับรถด้วยความระมัดระวังเพื่อให้ชินกับยางชุดใหม่เสียก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่เบรครถ เร่งความเร็วรถ เข้าโค้ง หรือใช้รถขณะฝนตก ทั้งนี้เพราะยางชุดใหม่อาจให้ความรู้สึกที่ผิดไปจากยางชุดเก่าที่ท่านเคยใช้     ข้อควรระวัง เกี่ยวกับความปลอดภัย การถอดหรือใส่ยางเข้ากะทะล้อ ควรกระทำโดยผู้ชำนาญงานเท่านั้น มิฉะนั้น อาจเกิดความเสียหาย และอันตรายขณะถอดใส่ได้ ข้อมูลจาก บริษัท กู๊ดเยียร์ ประเทศไทย จำกัด มหาชน

เปลี่ยนยางชุดใหม่, เปลี่ยนยางชุดใหม่ หมายถึง, เปลี่ยนยางชุดใหม่ คือ, เปลี่ยนยางชุดใหม่ ความหมาย, เปลี่ยนยางชุดใหม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu