ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แปรงฟันในเด็กเล็ก ต้องใช้ยาสีฟันหรือไม่?, แปรงฟันในเด็กเล็ก ต้องใช้ยาสีฟันหรือไม่? หมายถึง, แปรงฟันในเด็กเล็ก ต้องใช้ยาสีฟันหรือไม่? คือ, แปรงฟันในเด็กเล็ก ต้องใช้ยาสีฟันหรือไม่? ความหมาย, แปรงฟันในเด็กเล็ก ต้องใช้ยาสีฟันหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แปรงฟันในเด็กเล็ก ต้องใช้ยาสีฟันหรือไม่?

เวลาแปรงฟันให้ลูกที่มีอายุไม่ถึง 2 ขวบ จำเป็นต้องใช้ยาสีฟันหรือไม่ค่ะ

คำตอบ

        ในเด็กเล็กที่มีอายุต่ำกว่า 3 ขวบ จะไม่สามารถบ้วนยาสีฟันออกได้หมด หลังจากแปรงฟัน เด็กจะกลืนยาสีฟันลงไป ประมาณครึ่ง หนึ่งของยาสีฟัน ที่บีบลงบนแปรง โดยเฉลี่ยพบว่า เด็กจะบีบยาสีฟันประมาณ 0 5 กรัม ต่อการแปรงฟัน 1 ครั้ง ทำให้เด็กได้รับฟลูออไรด์ครั้งละ ประมาณ 0 32 มิลลิกรัม ดังนั้น ถ้าเด็กได้รับฟลูออไรด์จากยาสีฟัน โดยการกลืนเป็นประจำ ก็จะทำให้ฟันแท้ของเด็ก ที่ขึ้นมาเป็นฟันตกกระได้         ดังนั้น ถ้าเด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี ผู้ปกครองควรเป็นผู้บีบยาสีฟันให้เด็ก โดยบีบแต่เพียงเล็กน้อย แค่พอติดขนแปรง เด็กสามารถใช้ยาสีฟันได้ ตั้งแต่เมื่อฟันซี่แรกขึ้นในปาก แต่จะต้องอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง หรือผู้เลี้ยงดู ข้อมูลจาก กองทันตสาธารณสุข กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข Dental Health Division

แปรงฟันในเด็กเล็ก ต้องใช้ยาสีฟันหรือไม่, แปรงฟันในเด็กเล็ก ต้องใช้ยาสีฟันหรือไม่ หมายถึง, แปรงฟันในเด็กเล็ก ต้องใช้ยาสีฟันหรือไม่ คือ, แปรงฟันในเด็กเล็ก ต้องใช้ยาสีฟันหรือไม่ ความหมาย, แปรงฟันในเด็กเล็ก ต้องใช้ยาสีฟันหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu