ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สมุนไพรที่ใช้กำจัดเพลี้ยแดง?, สมุนไพรที่ใช้กำจัดเพลี้ยแดง? หมายถึง, สมุนไพรที่ใช้กำจัดเพลี้ยแดง? คือ, สมุนไพรที่ใช้กำจัดเพลี้ยแดง? ความหมาย, สมุนไพรที่ใช้กำจัดเพลี้ยแดง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สมุนไพรที่ใช้กำจัดเพลี้ยแดง?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ต้นพุดน้ำบุษย์ มีเพลี้ยอยู่ตามใบ ลักษณะเพลี้ยเป็นจุดสีแดง ทำให้ดอก-ใบไหม้ และร่วงมาก ไม่อยากใช้ยาฆ่าแมลงเพราะเกรงว่าจะมีสารตกค้างเป็นอันตรายต่อสุนัขที่มักจะมาเล่นอยู่บริเวณนั้น ขอถามว่ามีสมุนไพรใดที่สามารถช่วยกำจัดเพลี้ยได้คะ ขอบคุณค่ะ จากคุณ ศิรภา

คำตอบ

                  มีการศึกษาวิจัยว่าสมุนไพรหลายชนิดสามารถกำจัดแมลงได้ เช่น น้ำมันหอมระเหย จากตะไคร้ต้น โหระพา กะเพรา ตะไคร้หอม เป็นต้น ซึ่งคุณต้องเข้ามาดูรายละเอียดของข้อมูลได้ที่สำนักงานฯ เนื่องจากมีข้อมูลจำนวนมากค่ะ ซึ่งคุณสามารถสืบค้นเบื้องต้นได้จากหัวข้อ Pharm Database ในหน้าแรก web site และเลือก Biological activity พิมพ์คำว่า insecticide ก็จะปรากฏรายชื่อที่มีการศึกษาเกี่ยวกับกำจัดแมลงค่ะ แน่ใจหรือค่ะว่าเป็นเพลี้ยอาจเป็นไรแดงซึ่งปัจจุบันยังไม่มีสมุนไพรฆ่าได้ ข้อมูลจาก สำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  

สมุนไพรที่ใช้กำจัดเพลี้ยแดง, สมุนไพรที่ใช้กำจัดเพลี้ยแดง หมายถึง, สมุนไพรที่ใช้กำจัดเพลี้ยแดง คือ, สมุนไพรที่ใช้กำจัดเพลี้ยแดง ความหมาย, สมุนไพรที่ใช้กำจัดเพลี้ยแดง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu