ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเปลี่ยนยางทุกครั้งจำเป็นต้องตั้งศูนย์หรือไม่?, การเปลี่ยนยางทุกครั้งจำเป็นต้องตั้งศูนย์หรือไม่? หมายถึง, การเปลี่ยนยางทุกครั้งจำเป็นต้องตั้งศูนย์หรือไม่? คือ, การเปลี่ยนยางทุกครั้งจำเป็นต้องตั้งศูนย์หรือไม่? ความหมาย, การเปลี่ยนยางทุกครั้งจำเป็นต้องตั้งศูนย์หรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

การเปลี่ยนยางทุกครั้งจำเป็นต้องตั้งศูนย์หรือไม่?

ผมอยากทราบว่า การเปลี่ยนยางทุกครั้งจำเป็นต้องตั้งศูนย์หรือไม่ และบางครั้งรถตั้งศูนย์ไม่ได้เป็นเพราะเหตุใดครับ nbsp

คำตอบ

            เมื่อทำการเปลี่ยนยางใหม่ทุกครั้ง ไม่ว่าจะเปลี่ยนทั้งหมด 4 ล้อหรือเพียงแค่ 2 ล้อก็ตาม ควรอย่างยิ่งที่จะต้องตรวจเช็คศูนย์ล้อใหม่ทุกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาการสึกหรอผิดปกติ ซึ่งจะทำให้ยางเส้นใหม่ อาจมีอายุการใช้งานสั้นกว่าปกติ             สำหรับมุมล้อรถยนต์โดยทั่วไปจะมีอยู่ 3 มุมหลักๆ คือ มุม CAMBER มุม CASTER และมุม TOE ซึ่งถ้าหากมุมใดมุมหนึ่งเกิดผิดปกติ ก็จะส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ ขึ้นได้ เช่น                   o ยางสึกผิดปกติ หรือสึกหรอเร็ว                   o พวงมาลัยควบคุมยาก ดึงซ้าย-ดึงขวา                   o การทรงตัวของรถไม่ดี             ส่วนสาเหตุที่อาจทำให้มุมล้อเกิดการผิดพลาด หรือไม่สามารถที่จะทำการตั้งศูนย์ล้อได้นั้น สาเหตุหนึ่งมาจากการชำรุดเสียหายของระบบช่วงล่าง อาทิ ลูกปืนล้อ ลูกหมาก โช้คอัพ บู๊ชต่างๆ เป็นต้น ซึ่งจะต้องทำการซ่อมแซมเสียก่อน จึงจะสามารถตรวจวัดและตั้งศูนย์ล้อได้ถูกต้องแน่นอนกว่า

การเปลี่ยนยางทุกครั้งจำเป็นต้องตั้งศูนย์หรือไม่, การเปลี่ยนยางทุกครั้งจำเป็นต้องตั้งศูนย์หรือไม่ หมายถึง, การเปลี่ยนยางทุกครั้งจำเป็นต้องตั้งศูนย์หรือไม่ คือ, การเปลี่ยนยางทุกครั้งจำเป็นต้องตั้งศูนย์หรือไม่ ความหมาย, การเปลี่ยนยางทุกครั้งจำเป็นต้องตั้งศูนย์หรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu