ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เบญจภาคีสุดยอดพระเครื่อง?, เบญจภาคีสุดยอดพระเครื่อง? หมายถึง, เบญจภาคีสุดยอดพระเครื่อง? คือ, เบญจภาคีสุดยอดพระเครื่อง? ความหมาย, เบญจภาคีสุดยอดพระเครื่อง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เบญจภาคีสุดยอดพระเครื่อง?

พระเครื่องที่เรียกว่าชุดเบญจภาคี คืออะไร ทำไมจึงมีราคาแพง ไหมไทย กรุงเทพฯ

คำตอบ

            เบญจภาคี   คือ พระเครื่องห้าชนิดที่ถือว่าเป็นสุดยอดของพระเครื่อง ได้แก่ พระสมเด็จ พระนางพญา พระกำแพง พระผงสุพรรณ และพระรอด             พระสมเด็จ   คือ พระที่สมเด็จพุฒาจารย์   โต พรหมรังฟสี สร้าง   ที่นิยมกันมากก็คือสมเด็จวัดระฆัง   ถ้าหาไม่ได้ก็อาจใช้สมเด็จบางขุนพรหมแทนได้ เนื่องจากเป็นพระที่สมเด็จฯ สร้างและปลุกเสกเช่นเดียวกัน พระสมเด็จเป็นพระเนื้อผงสีขาวหรือสีนวล พิมพ์สี่เหลี่ยม เนื้อแกร่ง นุ่มหนึก เป็นพระที่ได้รับความนิยมสุดยอดว่าเด่นทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดจากภยันตรายต่าง ๆ องค์ที่งาม ๆ ราคาสูงกว่าพระอื่นทั้งหมด และเป็นพระเพียงชนิดเดียวในชุดเบญจภาคีที่ทราบว่าผู้ใดสร้าง มีอายุการสร้างน้อยที่สุดในบรรดาพระเบญจภาคีด้วยกัน             พระนางพญา   เป็นพระพิมพ์สามเหลี่ยม เนื้อดิน กรุวัดนางพญา พิษณุโลก นิยมกันว่าเป็นพระประเภทสร้างความเด่นเป็นเสน่ห์ ถ้าผู้หญิงแขวนก็จะเป็นสง่าราศีและมีเสน่ห์             พระกำแพง   นิยมพระซุ้มกอ หรือพระลีลาทุ่งเศรษฐีเป็นพระกรุของกำแพงเพชร เป็นพระประเภทโชคลาภและคงกระพันชาตรี   ถ้าหาพระซุ้มกอไม่ได้อาจใช้พระกำแพงพลูจีบแทนได้             พระผงสุพรรณ   เป็นพระพิมพ์สามเหลี่ยม ยอดตัด เนื้อดิน พบในกรุพระปรางค์วัดพระศรีมหาธาตุ สุพรรณบุรี เด่นในทางมหาอุด เมตตามหานิยม             พระรอด   กรุวัดมหาวัน ลำพูน มีประวัติเก่าแก่ว่าสร้างในสมัยพระนางจามเทวีครองเมืองลำพูน เด่นในทางแคล้วคลาดคุ้มกันภัยและมีโชคลาภ “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

เบญจภาคีสุดยอดพระเครื่อง, เบญจภาคีสุดยอดพระเครื่อง หมายถึง, เบญจภาคีสุดยอดพระเครื่อง คือ, เบญจภาคีสุดยอดพระเครื่อง ความหมาย, เบญจภาคีสุดยอดพระเครื่อง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu