ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สัญลักษณ์ห้าห่วง?, สัญลักษณ์ห้าห่วง? หมายถึง, สัญลักษณ์ห้าห่วง? คือ, สัญลักษณ์ห้าห่วง? ความหมาย, สัญลักษณ์ห้าห่วง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สัญลักษณ์ห้าห่วง?

nbsp สัญลักษณ์กีฬาโอลิมปิกที่เป็นรูปห้าห่วงนั้นหมายถึงอะไร nbsp และสีของห่วงแต่ละห่วงมีความหมายหรือไม่ nbsp ปัญญ์ จ เชียงใหม่

คำตอบ

                      คูแบร์ แตง ได้คิดค้นสัญลักษณ์ของกีฬาโอลิมปิกขึ้นเป็นรูปห่วงห้าสี   คือ ฟ้า เหลือง ดำ เขียว และ แดง ซึ่งหมายถึงทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกา แอฟริกา และออสเตรเลีย                       ห่วง หมายถึง การที่คนจากทั่วโลกจับมือร่วมใจกัน ส่วนสีใดหมายถึงทวีปใดนั้นไม่ได้กล่าวไว้                       แรงกระตุ้นที่ทำให้เกิดกีฬาโอลิมปิกขึ้นในปัจจุบัน เริ่มจากกรีกยุคโบราณกว่า ๒ ๐๐๐ ปีมาแล้ว โอลิมปิกสมัยใหม่เริ่มที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อปี ค ศ ๑๘๙๖ กีฬาโอลิมปิกมุ่งหมายที่จะให้นักกีฬาได้แสดงทั้งความสามารถเฉพาะตนและความสำเร็จในการเล่นเป็นกลุ่ม มิใช่เน้นการแข่งขันระหว่างชาติคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างชาติ IOC จึงเลือกเมืองเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทนที่จะเลือกประเทศ                       โอลิมปิกซึ่งจะมีขึ้นในปี ค ศ ๒๐๐๐ ที่เมืองซิดนีย์ นับเป็นครั้งที่ ๒๗ แล้ว “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

สัญลักษณ์ห้าห่วง, สัญลักษณ์ห้าห่วง หมายถึง, สัญลักษณ์ห้าห่วง คือ, สัญลักษณ์ห้าห่วง ความหมาย, สัญลักษณ์ห้าห่วง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu