ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใครคิดกระดาษโพสต์อิต?, ใครคิดกระดาษโพสต์อิต? หมายถึง, ใครคิดกระดาษโพสต์อิต? คือ, ใครคิดกระดาษโพสต์อิต? ความหมาย, ใครคิดกระดาษโพสต์อิต? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใครคิดกระดาษโพสต์อิต?

nbsp นึกขอบคุณผู้คิดค้นกระดาษโพสต์อิต ที่ทำให้เราได้รับความสะดวกในการทำงานธุรการ อยากรู้ว่าเขาผู้นั้นเป็นใคร nbsp สาวออฟฟิศ จ สมุทรปราการ

คำตอบ

              เขาผู้นั้นเป็นใครไม่ทราบชื่อ รู้แต่ว่าเมื่อปี ค ศ ๑๙๖๘   นักวิจัยที่ห้องทดลองในรัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา ค้นพบกาวที่ด้อยพลังยึดติดด้วยความบังเอิญ ทว่าเจ้าของโครงการวิจัยคือบริษัทสามเอ็มไม่สนใจกาวชนิดนี้ แต่พนักงานคนหนึ่งของบริษัทชื่อ อาร์ต ฟราย ได้นำกาวชนิดนี้ไปทากระดาษทำเป็นที่คั่นหนังสือ เขาพบว่าสามารถลอกกระดาษกาวนี้ออกได้โดยไม่ทำให้หนังสือเสียหาย และยังนำไปใช้ติดช้ำได้อีกหลายครั้ง               จนถึงปี ค ศ ๑๙๘๐ บริษัทจึงเริ่มเห็นประโยชน์ของกาวชนิดนี้ จึงผลิตกระดาษโพสต์อิตออกจำหน่าย แต่แรกก็ทำเป็นแผ่นขนาดใหญ่เล็กต่างกันเพื่อใช้บันทึกข้อความ ปัจจุบันมีการซอยกระดาษเป็นแถบเล็ก ๆ ใช้สำหรับคั่นหนังสือ ไม่เพียงแต่สาวออฟฟิศอย่างคุณที่ใช้กระดาษนี้ นักเรียนนักศึกษาต่างก็มีกระดาษโพสต์อิตติดกระเป๋าไว้ใช้งานเวลาอ่านหนังสือหรือทำรายงาน “ ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี ”

ใครคิดกระดาษโพสต์อิต, ใครคิดกระดาษโพสต์อิต หมายถึง, ใครคิดกระดาษโพสต์อิต คือ, ใครคิดกระดาษโพสต์อิต ความหมาย, ใครคิดกระดาษโพสต์อิต คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu